VI KHUẨN HP LÂY QUA ĐƯỜNG NÀO?

Vi khuẩn HP là một trong những tác nhân gây viêm loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, trào ngược dạ dày thực quản và tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Do đó để bảo vệ sức khỏe và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý tiêu hóa, cần chủ động phòng ngừa lây nhiễm. Trong bài viết này, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều sẽ giải đáp cho mọi người về đường lây nhiễm của vi khuẩn HP để mọi người phòng tránh và bảo vệ chính mình.

Vi khuẩn HP là gì ?

– Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là một loại vi khuẩn sinh sống và phát triển trong dạ dày người, và để có thể tồn tại trong môi trường của acid dạ dày, vi khuẩn Hp tiết ra một loại enzyme tên Urease giúp nó trung hòa độ acid trong dạ dày.

– Vi khuẩn này có thể sinh sống và phát triển trong lớp nhày trên bề mặt niêm mạc dạ dày. Nó có thể gây ra tình trạng viêm, còn gọi là viêm dạ dày mãn tính, thường phát triển mà không có bất kỳ biểu hiện đặc biệt và đôi khi tồn tại suốt đời.

Vi khuẩn HP lây qua đường nào?

Sau đây là một số đường lây nhiễm vi khuẩn HP mọi người cần lưu ý:

Lây qua đường miệng – miệng

Đây là phương thức lây truyền chủ yếu của vi khuẩn HP. Chúng có thể xâm nhập vào cơ thể nếu bạn tiếp xúc với nước bọt hoặc dịch bao tử của người đang mắc bệnh. Theo nhiều chuyên gia y khoa, nếu một người trong gia đình bị nhiễm khuẩn vi khuẩn HP, tỷ lệ những người còn lại mắc bệnh rất cao.

Lây qua đường phân – miệng

Vi khuẩn ở trong cơ thể người sẽ được đào thải trực tiếp ra bên ngoài qua phân. Những thói quen không rửa tay sạch sẽ khi đi vệ sinh, ăn đồ sống như tiết canh, gỏi cá, dùng phân để tưới cây, rau là những nguyên nhân khiến cho vi khuẩn lây lan nhanh chóng.

Lây qua đường dạ dày – miệng

Nếu người có vi khuẩn HP trong dạ dày thì khi bị trào ngược hoặc ợ chua có thể đẩy vi khuẩn lên trên miệng cùng với dịch dạ dày.

Lây qua đường khác

Việc dùng chung các thiết bị y tế như nội soi dạ dày, soi tai mũi họng, dụng cụ nha khoa,… sẽ tăng khả năng lây nhiễm HP.

Vi khuẩn HP nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều mối nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Chính vì vậy, việc thăm khám sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế chuyên khoa như Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn phát hiện sớm và có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com//pkdkthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline