VIÊM GAN C LÂY TRUYỀN THẾ NÀO?

Hiểu rõ viêm gan C lây truyền qua đường nào sẽ giúp bạn và người thân phòng tránh bệnh tốt hơn. Những người có triệu chứng viêm gan C hoặc có nguy cơ bị nhiễm virus nên kiểm tra định kì thường xuyên. Bệnh viêm gan C dù là ở giai đoạn cấp tính hay giai đoạn mãn tính đều có thể chữa khỏi. Chỉ cần người bệnh luôn tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Khi mắc bệnh, cần điều trị càng sớm càng tốt để ngăn ngừa bất kỳ tổn thương hoặc biến chứng gan nào khác.

Viêm gan siêu vi C là gì?

Viêm gan C là một bệnh nhiễm trùng gan nặng do virus viêm gan C gây ra (HCV), virus này là một trong nhiều loại virus gây viêm gan và thường được coi là một trong những loại nguy hiểm nhất, gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của gan.

Các con đường lây truyền viêm gan C

Viêm gan C lây truyền qua đường máu

– Viêm gan C tồn tại trong máu của người bệnh. Nếu người khỏe mạnh có vết thương hở tiếp xúc với virus gây bệnh hoặc người khỏe mạnh dùng chung đồ dùng sinh hoạt, tiếp nhận máu từ người mang virus viêm gan C sẽ bị nhiễm bệnh.

– Sử dụng chung đồ dùng cá nhân như dao cạo râu, kéo, bàn chải đánh răng,… có thể lây nhiễm bệnh.

Viêm gan C lây từ mẹ sang con

– Virus viêm gan C sống trong máu của người mẹ sẽ tấn công qua màng nhau thai trong quá trình sinh em bé. Khi màng nhau thai bị bong tróc, virus viêm gan C sẽ đi từ máu của mẹ sang trẻ sơ sinh.

– Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, các bà mẹ mắc viêm gan C đang nuôi con bú nên vắt sữa ra bình trữ sữa. Cách làm này sẽ giúp ngăn cản virus viêm gan C lây từ vết xước ở đầu vú của mẹ sang cho con khi cho bé bú.

Viêm gan C lây truyền qua đường tình dục

– Người lành có thể bị nhiễm virus siêu vi C nếu quan hệ tình dục không an toàn với người đã nhiễm bệnh. Nếu trong tinh dịch của người đàn ông mắc bệnh viêm gan C có chứa máu và thông qua các vết xước ở niệu đạo trong quá trình quan hệ tình dục, virus viêm gan C có thể tấn công người bạn tình của họ một cách dễ dàng.

– Bản thân mỗi người cần có ý thức bảo vệ sự an toàn cho mình và người khác bằng cách sinh hoạt tình dục an toàn, một vợ một chồng, tránh những hành vi tình dục có nguy cơ cao gây chảy máu, tránh giao hợp khi hành kinh và sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ nhằm tránh lây nhiễm bệnh sang bạn tình.

Viêm gan C là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có tỉ lệ tử vong cao. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, viêm gan C vẫn chưa có vắc-xin phòng ngừa, nên việc kiểm soát các con đường lây nhiễm viêm gan C cũng như chủ động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của gan đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc hỗ trợ phòng bệnh viêm gan C, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh gan nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan, giảm nguy cơ tử vong.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều chuyên đưa ra các gói điều trị, sàng lọc gan giúp phát hiện những dấu hiệu sớm để giúp khách hàng có giải pháp điều trị tốt nhất! Khi được thăm khám tại PKĐK Thuận Kiều, bạn sẽ được đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi, tận tâm tư vấn, điều trị. Máy móc hiện đại, kĩ thuật y khoa tiên tiến sẽ hỗ trợ quá trình thăm khám bệnh của bác sĩ thêm chính xác. Người bệnh sẽ được chăm sóc tận tình, được nghỉ ngơi tại phòng bệnh cao cấp, nhân viên thân thiện các dịch vụ tiện ích thoải mái như ở nhà.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com//pkdkthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline