DẤU HIỆU CHỊ EM CẦN SIÊU ÂM TUYẾN VÚ

Điều mà chị em quan tâm nhất đó là khi nào thực sự nên đi siêu âm vú. Hãy tự bảo vệ mình trước căn bệnh ung thư vú nguy hiểm bằng cách đi khám sớm nếu thấy có các dấu hiệu bất thường được đề cập dưới đây.

Vú sưng to

Kích thước vòng một to lên bất thường và thường xuyên cảm thấy cương cứng thì bạn nên hết sức cẩn thận. Rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo ung thư vú. Nếu thấy vú sưng to bất thường, kéo dài thì bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra ngay.

Cảm giác đau vùng ngực

Tuyến vú là tuyến khá dễ xảy ra các cơn đau sinh lý. Ví dụ các cơn đau khi mang thai, hành kinh. Đấy hoàn toàn là những biểu hiện bình thường bạn không cần phải lo lắng. Nhưng nếu cơn đau không rõ nguyên nhân, càng ngày càng lan rộng thì bạn không nên chủ quan. Đây có thể là những cảnh báo đầu tiên của bệnh.

Có hạch dưới nách

Chị em có thể sờ thử bầu ngực của mình dọc theo đường hõm nách nếu bạn phát hiện ra có hạch nổi thì bạn hãy thận trọng và phải đi khám để phát hiện kịp thời. Hạch nổi dưới nách là biểu hiện của bệnh ung thư vú giai đoạn đầu.

Có u cục ở vú

Bạn có thể tự kiểm tra xem có bị các u cục ở vú hay không. Nếu phát hiện ra mình có những u cục nổi trong vú như những viên sỏi nhỏ thì bạn nên đi khám ngay. Những u này có thể là lành tính và cũng có thể là ác tính.

Núm vú bị tụt vào trong

Núm vú của bạn đột nhiên bị tụt hẳn vào trong, kèm biểu hiện căng cứng và không kéo ra được thì đó cũng là một dấu hiệu đáng lo ngại.

Hình dạng, màu sắc tuyến vú thay đổi bất thường

Vùng quanh núm vú bình thường sẽ có màu sắc từ hồng cho tới hơi sạm tùy theo cơ địa mỗi người. Hãy quan sát kĩ, nếu vùng da này xuất hiện màu sắc khác thường, co rút, các hạt nhỏ, …thì nên đi siêu âm vú ngay.

Các triệu chứng nặng hơn bạn cũng không thể coi thường đó là ngứa vùng da vú, chảy dịch, vảy nến…

Khi chị em phát hiện những điểm lâm sàng trên, ngay lập tức tới cơ sở y tế để gặp bác sĩ thăm khám, tư vấn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline