NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ SIÊU ÂM VÚ

Siêu âm vú là một phương pháp chẩn đoán, phát hiện các bệnh lý tuyến vú. Ngay khi nhận thấy có những dấu hiệu bất thường, bạn nên chọn một địa chỉ uy tín thăm khám để bác sĩ đưa ra kết luận chính xác nhất.

Siêu âm vú là gì?

– Siêu âm vú là kỹ thuật sử dụng sóng siêu âm khảo sát tuyến vú nhằm tái tạo hình ảnh và cấu trúc tuyến vú, giúp phát hiện ra những bất thường về hình thái của tuyến vú. Siêu âm vú được ứng dụng rất rộng rãi trên thế giới trong việc phát hiện sớm, chẩn đoán, theo dõi các bất thường ở tuyến vú, đặc biệt là bệnh ung thư vú.

– Siêu âm vú vẫn được xem là một phương pháp an toàn, đơn giản, chi phí vừa phải, không độc hại do không sử dụng tia phóng xạ, không xâm lấn, không đau, kết quả nhanh chóng.

Nên đi siêu âm vú khi nào?

– Không giống như siêu âm thai, siêu âm ổ bụng có thể đòi hỏi bạn phải nhịn ăn, uống nhiều nước, siêu âm tuyến vú có thể thực hiện vào bất kỳ lúc nào trong ngày, không bị ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh nguyệt, thai nghén hay đang cho con bú, … Vì vậy, bạn nên đi siêu âm vú ngay khi nhận thấy có các dấu hiệu bất thường, hoặc theo lịch khám định kỳ mỗi 6 tháng hoặc mỗi năm một lần.

– Nếu khám vú bằng tay không nhận thấy gì lạ và kèm theo siêu âm vú bình thường thì có thể kiểm tra định kỳ hàng năm. Nhưng nếu có một hình ảnh bất thường cần phải theo dõi kĩ hơn thì có thể kiểm tra mỗi 6 tháng.

Những đối tượng nên siêu âm vú?

– Những bé gái có kinh nguyệt sớm (dưới 12 tuổi), chị em mãn kinh muộn (sau 55 tuổi): biểu hiện có kinh nguyệt sớm hoặc mãn kinh muộn cũng tiềm ẩn nguy cơ ung thư vú cao, vì thế cần kiểm tra kịp thời.

– Phụ nữ khoảng 20-30 tuổi phát hiện những dấu hiệu bất thường ở vú: Ở độ tuổi này, nếu phát hiện những triệu chứng đã nêu trên bạn nên đến các cơ sở y tế để khám và được tư vấn kịp thời.

– Phụ nữ từ 35 tuổi trở lên: Bác sĩ khuyên rằng phụ nữ trên 35 tuổi nên đi kiểm tra định kì 6 tháng 1 lần để phát hiện sớm những nguy cơ về sức khỏe. Đặc biệt là người có tiền sử gia đình có thành viên mắc bệnh ung thư vú.

Chị em phụ nữ nên chú trọng đến việc khám, tầm soát sức khỏe tuyến vú. PKĐK Thuận Kiều đã được trang bị máy siêu âm tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay, có khả năng chẩn đoán bệnh lý tuyến vú có độ chính xác cao, có giá trị tích cực trong phát hiện ung thư sớm.

Cùng với việc đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, PKĐK Thuận Kiều còn sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, tận tâm với bệnh nhân, đưa ra những lời tư vấn có tâm và có biện pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline