CÁCH PHÒNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Hiện nay bệnh sốt xuất huyết không có vắc xin phòng bệnh và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nên chúng ta cần chủ động phòng tránh bệnh sốt xuất huyết. Khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh phải chủ động đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị tránh để bệnh diễn tiến nặng có thể gây tử vong. Trong bài viết này Phòng khám đa khoa Thuận Kiều, chia sẻ một vài thông tin về cách phòng bệnh sốt xuất huyết, hi vọng sẽ có ích cho tất cả mọi người.

Tìm hiểu chung về sốt xuất huyết

– Sốt xuất huyết là bệnh nhiễm trùng cấp do virus Dengue gây nên, vật trung gian truyền bệnh là muỗi Aedes (muỗi vằn), đây là loại muỗi sống ở những nơi bùn lầy nước đọng chung quanh nhà, hoặc các nơi ẩm thấp tối tăm trong nhà.

– Nguyên nhân là do bị muỗi Aedes đốt và truyền virus. Khi muỗi cái Aedes hút máu bệnh nhân nhiễm virus sốt xuất huyết, virus này sẽ ủ bệnh trong cơ thể muỗi khoảng 10 đến 12 ngày. Trong khoảng thời gian sống còn lại sau đó, muỗi có nguy cơ truyền bệnh cho người. Người bị đốt sẽ phát bệnh sau 4 đến 13 ngày.

– Sốt xuất huyết thường xảy ra ở trẻ em tuổi từ 2-9 tuổi, càng lớn càng ít mắc. Trẻ càng bụ bẫm khi mắc bệnh dễ có khuynh hướng diễn tiến nặng. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể chuyển biến thành sốt xuất huyết Dengue gây chảy máu nghiêm trọng, giảm huyết áp đột ngột và thậm chí dẫn đến tử vong.

–  Biểu hiện, triệu chứng lâm sàng của bệnh sốt xuất huyết: Sốt cao đột ngột 39 – 40 độ, kéo dài 3 – 7 ngày; đau đầu dữ dội; nổi ban xuất huyết…

Cách phòng bệnh sốt xuất huyết

Bạn cần thực hiện cách phòng chống sốt xuất huyết một cách nghiêm túc, trách nhiệm:

– Giữ môi trường sống sạch sẽ: rửa các vật dụng chứa nước sinh hoạt (chum vại, lu chứa nước)… Dọn dẹp các vật dụng có thể chứa nước như lon nhôm, vỏ xe hơi cũ, các chất thải rắn khác để không còn nơi cho muỗi sinh sản.

– Thả cá hay các loài ăn lăng quăng vào các dụng cụ trữ nước để diệt lăng quăng.

– Phun thuốc diệt muỗi quanh khu vực sống, nhất là khu vực có người bệnh để giảm mật độ muỗi.

– Chủng ngừa vắc xin sốt xuất huyết cũng là biện pháp bảo vệ hiệu quả nhưng vắc xin này chưa có ở Việt Nam.

– Theo dõi và giám sát định kỳ mật độ muỗi trong từng cộng đồng và tỷ lệ mang virus ở muỗi dự bào dịch và có các cách phòng chống sốt xuất huyết thích hợp.

– Mỗi gia đình nên mắc màn (mùng) khi ngủ, mặc quần áo dài tay, thoa kem đuổi muỗi và dùng bình xịt muỗi để diệt trừ muỗi.

Sốt xuất huyết cực kì nguy hiểm, vì vậy khi có những dấu hiệu nghi ngờ bị sốt xuất huyết, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kip thời. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tự hào là đơn vị tiên phong trong ứng dụng công nghệ vào thăm khám & chăm sóc sức khỏe. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có chuyên môn cao và uy tín, thăm khám kỹ lưỡng, từ đó đưa ra những lời khuyên cụ thể, chính xác về nguyên nhân bị sốt xuất, cách điều trị và cách phòng ngừa bệnh.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline