NHỮNG THỰC PHẨM NGƯỜI BỆNH VIÊM GAN C CẦN TRÁNH XA

Gan như một chiếc máy lọc, giúp lọc và chuyển hóa các chất để cơ thể có thể có thể hấp thu được. Một chế độ ăn uống xấu có thể dẫn tới sự mất cân bằng các chất dinh dưỡng. Theo thời gian, những người bệnh viêm gan C sẽ có nhiều khả năng phát triển bệnh xơ gan. Hãy cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều điểm danh những thực phẩm mà người bệnh viêm gan C cần tránh xa thông qua bài viết dưới đây.

Bia rượu, các chất kích thích khác

Những loại đồ uống có chứa cồn, chứa chất kích thích, đặc biệt là rượu bia chính là “kẻ thù” của tất cả các trường hợp mắc bệnh về gan nói chung, trong đó đặc biệt là viêm gan C. Những chất có hại trong rượu bia sẽ khiến cho những tổn thương gan của người bệnh trở nên trầm trọng hơn, tiến triển nhanh thành xơ gan hay ung thư gan. Vì thế, người bệnh hãy tuyệt đối tránh xa những loại đồ uống gây hại này.

Đồ ăn giàu cholesterol

Những thực phẩm giàu cholesterol như nội tạng động vật, thực phẩm chiên, thức ăn nhanh, thức ăn qua chế biến, bánh quy, bánh ngọt, kem… người viêm gan C nên tránh xa các thực phẩm này vì chúng chứa nhiều cholesterol xấu, có thể làm virus viêm gan C tấn công gan mạnh mẽ hơn, dẫn đến suy giảm chức năng gan.

Chất sắt và chất béo bão hòa

Đối với người viêm gan C, việc hấp thụ quá nhiều thực phẩm chứa chất sắt thì chúng sẽ tích tụ trong gan, gây tổn thương gan, làm giảm đi chức năng chữa bệnh của các loại thuốc đưa vào cơ thể. Lúc này, virus viêm gan C trong cơ thể có cơ hội phát triển và phá hủy tế bào gan nhanh chóng.

Thực phẩm có vỏ chưa chín

Thực phẩm có vỏ chưa chín như ngao, sò, ốc, hến, trai…rất giàu sắt có thể gây tổn thương gan. Ăn những động vật có vỏ chưa chín như vậy tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus có thể dẫn tới suy gan cấp tính.

Các loại gia vị cay, nóng

Những loại gia vị cay nóng như: Ớt, tiêu, gừng, tỏi… là những loại gia vị người bệnh viêm gan C cần hạn chế sử dụng. Ngoài ra, còn có những thực phẩm mang tính nhiệt cao, có độ cay, chua người bệnh viêm gan C cũng nên tránh vì rất ảnh hưởng đến các chức năng của gan.

Thực phẩm nhiều muối, đường

– Những thực phẩm có chứa nhiều muối cũng là một loại thực phẩm mà người bệnh viêm gan C cần phải tránh xa. Khi tiêu thụ những thực phẩm có hàm lượng muối cao, gan của bạn sẽ có nguy cơ tổn thương gan.

– Đường: Khi ăn quá nhiều đường, gan của người bệnh sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình xử lý và chuyển hóa. Vì thế, người bệnh cần hạn chế ăn những thực phẩm có chứa đường.

Ngoài việc tránh xa những thực phẩm gây hại cho gan, người bệnh viêm gan C cũng cần chú trọng đến thói quen sinh hoạt hằng ngày. Nên làm việc vừa sức, tránh căng thẳng mệt mỏi, ngủ đủ giấc. Việc hạn chế một số nhóm thực phẩm nhất định có thể giúp người bị bệnh viêm gan C giảm tối đa thiệt hại cho sức khỏe lá gan, ngoài ra còn giúp kiểm soát lượng đường, lượng mỡ trong máu, trong gan giúp cho việc phục hồi tế bào gan nhanh hơn. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, kết hợp với các loại thuốc điều trị theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: Facebook.com//pkdkthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline