TIM ĐẬP NHANH KHÓ THỞ CÓ THỂ LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

Triệu chứng tim đập nhanh, khó thở có thể xuất hiện đột ngột hoặc phát triển dần dần. Khi tim đập nhanh khó thở là lúc hệ hô hấp của bạn đang gặp vấn đề nhẹ hoặc nặng. Bạn cần lưu ý xem tình trạng tim đập nhanh, khó thở đột ngột hay diễn ra thường xuyên. Tần suất và mức độ nghiêm trọng của cơn khó thở, tim đập nhanh có thể là dấu hiệu của một loại bệnh tim mạch hoặc bệnh hô hấp nào đó. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Hen suyễn

Hen suyễn hình thành khi xảy ra tình trạng đường thở bị viêm và hẹp. Người mắc bệnh lý này thường xuyên cảm thấy tim đập nhanh khó thở, mệt mỏi, ho nhiều, tức ngực.

Bệnh về phổi

– Viêm phổi: khi phổi bị nhiễm vi khuẩn hoặc virus sẽ gây ra viêm phổi. Đây là bệnh lý cần được điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm cho tính mạng. Bệnh viêm phổi thường có các triệu chứng như: khó thở, tức ngực, tim đập nhanh, ớn lạnh, ho nhiều, đổ mồ hôi, sốt, mệt mỏi, đau…

– Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính: khiến cho chức năng hoạt động của phổi bị suy giảm. Người bệnh thường có các triệu chứng như: ho thường xuyên, cổ họng có nhiều đờm nhớt, mệt mỏi, tim đập nhanh khó thở, tức ngực.

– Thuyên tắc phổi: người bệnh thường bị phù chân, tim đập nhanh hoặc chậm một cách bất thường, ngực tức, chóng mặt, mặt nhợt nhạt,… Nếu không được cấp cứu nhanh sẽ nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng.

Bệnh tim

Một loạt các vấn đề về tim mạch có thể gây ra tình trạng tăng nhịp tim và khó thở ở bệnh. Các vấn đề thường gặp này bao gồm các rối loạn nhịp tim như rung nhĩ, rung thất, rối loạn thần kinh tim hoặc các bệnh lý khác như tăng huyết áp, viêm màng trong tim, viêm cơ tim, tràn dịch màng tim đều có thể gây tim đập nhanh, khó thở. Khó thở và nhịp tim nhanh cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tim nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, suy tim sung huyết.

Bệnh hô hấp

Các bệnh lý như: tràn dịch màng phổi, viêm phổi, viêm phế quản, hen suyễn,… cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến cho tim đập nhanh và khó thở.

Vấn đề tâm lý, cảm xúc

Một số vấn đề về tâm lý, cảm xúc có thể khiến người bệnh có cảm giác tim đập nhanh, khó thở. Những vấn đề tâm lý cảm xúc đó thường là do một đợt hoảng loạn, rối loạn lo âu lan tỏa (stress mạn tính) hoặc phản ứng stress cấp tính, các trạng thái tiêu cực của cảm xúc như vui buồn quá mức, quá kích động, phấn khích…

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây tim đập nhanh, khó thở và tình trạng sức khỏe của người bệnh để xác định đó là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm hay chỉ là những biểu hiện sinh lý bình thường, không đáng lo ngại. Tốt nhất, nếu gặp phải tim đập nhanh, khó thở xảy ra thường xuyên, bạn nên đi khám để có lời khuyên phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là một trong những cơ sở y tế tin cậy, được giới chuyên môn đánh giá cao bởi có đội ngũ bác sĩ giỏi, được đào tạo chuyên sâu nhằm đảm bảo chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả các bệnh lý tim mạch…

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline