PHẢI LÀM GÌ KHI MẮC BỆNH THIẾU MÁU HỒNG CẦU NHỎ?

Thiếu máu hồng cầu nhỏ do nhiều yếu tố, liên quan đến quá trình sản xuất hồng cầu và bạn không thể phòng ngừa bệnh tuyệt đối. Tuy nhiên, thiếu máu dạng này thường liên quan đến chế độ dinh dưỡng thiếu hụt dưỡng chất. Khi mắc bệnh hồng cầu nhỏ, bạn không nên quá hoảng sợ, hãy đến các cơ sở y tế để gặp bác sĩ thăm khám và điều trị dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Điều trị dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ

Thiếu máu hồng cầu nhỏ do nhiều nguyên nhân khác nhau, người bệnh cần đến khám ở các cơ sở y tế có chuyên khoa về huyết học để được tư vấn, xác định đúng nguyên nhân và điều trị triệt để, tránh tái phát.

Các lựa chọn điều trị có thể bao gồm:

– Truyền máu trong trường hợp mất máu nặng.

– Bổ sung hormone để điều trị chảy máu kinh nguyệt nặng.

– Dùng thuốc kích thích cơ thể tạo ra nhiều tế bào hồng cầu.

– Phẫu thuật để điều trị loét dạ dày gây xuất huyết hoặc khối u trong ruột.

– Dùng thuốc kháng sinh để điều trị nhiễm trùng mãn tính gây thiếu máu.

– Thực hiện liệu pháp Chelation giảm mức độ chì trong cơ thể, đặc biệt là thiếu máu hồng cầu nhỏ ở trẻ em, vì thiếu máu khiến trẻ dễ bị ngộ độc chì.

Cân bằng chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn với các loại thực phẩm giàu sắt. Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm giàu sắt như thịt đỏ; thịt bò, thịt trâu, … hải sản hoặc trứng hoặc rau xanh và kết hợp sử dụng nước trái cây có chứa hàm lượng vitamin C giúp hấp thụ sắt vào cơ thể được tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những thực phẩm có cả vitamin B12, acid folic, … đều thuộc nhóm vi chất có tác dụng tốt trong việc hấp thu sắt để phòng ngừa bệnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống kích thích như trà, cà phê, bia, rượu, …

Tập thể dục

Khi cơ thể chậm chạp, ít tập luyện thể dục thì quá trình chuyển hoá, hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể như bị “đình trệ”. Vậy nên hãy tập luyện thể thao để quá trình lưu thông máu được hiệu quả cũng như tái tạo tinh thần phấn chấn. Nhưng với những ai đã mắc thiếu máu nhược sắc thì chỉ nên chọn các bộ môn nhẹ nhàng như yoga cơ bản, thiền định để tốt cho sức khoẻ. Đặc biệt không gì tốt bằng khi bạn duy trì một lối sống lành mạnh. Hãy ngủ đủ giấc, không thức khuya.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline