VIÊM HANG DỊ DẠ DÀY CẦN KIÊNG GÌ?

Một số nhóm thực phẩm khi ăn quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, khiến bệnh tiến triển nhanh hơn. Vì vậy, người bệnh cần chú ý hạn chế hoặc ngưng sử dụng một số món ăn sau:

viem-xung-huyet-hang-vi-da-day-kieng-an-gi-1

Kiêng ăn các loại thực phẩm giàu axit

Tiêu thụ các thực phẩm có hàm lượng axit cao như hoa quả họ chanh, dưa muối, dấm, … có thể làm tăng lượng axit trong dịch vị, khiến tình trạng viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, nồng độ axit tăng cao còn khiến quá trình ăn mòn niêm mạc được đẩy nhanh, gây nguy cơ thủng, chảy máu dạ dày làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người bệnh.

Kiêng thực phẩm nhiều dầu mỡ

Khi bạn ăn những thực phẩm dầu mỡ, dạ dày bắt buộc hoạt động nhiều hơn, đồng thời tiết ra nhiều dịch vị để tiêu hóa hết thức ăn. Tuy nhiên, hoạt động này lại gây kích ứng vị trí viêm ở hang vị dạ dày. Gây ra các triệu chứng như đầy hơi, buồn nôn, ợ chua, ợ hơi hoặc đau bụng trên.

Hạn chế món ăn nhiều gia vị

Những thực phẩm cay, nóng làm chậm quá trình tiêu hóa và làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm. Đây cũng chính là nguy cơ tiềm ẩn gây viêm loét niêm mạc dạ dày.

Thực phẩm khó tiêu

Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm khó tiêu như thịt đỏ, thức ăn nhanh, đồ chiên và đồ nướng, vì chúng có thể gây áp lực lên quá trình tiêu hóa và gây kích thích niêm mạc dạ dày.

Thực phẩm chứa hàm lượng chất béo cao

Thức ăn chứa nhiều chất béo như thịt mỡ, đồ chiên, đồ nướng và thực phẩm có nhiều dầu mỡ gây mất cân bằng pH, ảnh hưởng đến hệ vi sinh đường ruột, làm chậm quá trình tiêu hóa.

Hạn chế dùng các chất kích thích

Rượu, bia, cà phê, trà đặc, thuốc lá, … gây hại trực tiếp đến niêm mạc dạ dày. Đây đồng thời cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng viêm hang vị dạ dày, người bệnh không nên sử dụng.

Viêm hang vị dạ dày không thể chẩn đoán bằng triệu chứng mà chỉ có thể chẩn đoán qua phương pháp nội soi. Khi xuất hiện một số hiện tượng đau bụng vùng thượng vị, chán ăn, buồn nôn thì bạn cần đi khám trực tiếp không được chủ quan dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là một trong những địa chỉ uy tín về nội soi dạ dày. Tại đây có đội ngũ bác sỹ nội soi tiêu hóa hàng đầu tại Việt Nam với rất nhiều năm kinh nghiệm và giỏi chuyên môn trực tiếp thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline