SAU TẾT NẾU CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NÀY BẠN CẦN ĐI KHÁM TIM MẠCH NGAY

Các bệnh lý về tim mạch được cho là “kẻ giết người thầm lặng”. Diễn biến của bệnh thường không rõ ràng là điều làm nên sự nguy hiểm của bệnh. Vì vậy, việc nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh tim mạch để tránh những biến chứng nguy hiểm là vô cùng quan trọng.

Dấu hiệu bạn cần đi khám tim mạch

Bệnh tim mạch là nhóm bệnh có liên quan đến mạch máu (tĩnh mạch, động mạch, mao mạch) và tim, gây ảnh hưởng đến hệ thống tim. Nhiều bệnh nhân tim mạch (không chỉ với người già mà ngay cả những thanh niên trẻ tuổi) cho biết họ thường thấy xuất hiện một vài triệu chứng sau đây:

– Biểu hiện tăng nhịp tim:

Trong trường hợp bạn đang không có bất kỳ một hoạt động hay tham gia các bài tập rèn luyện nào, nhịp tim sẽ không có lý do để tăng nhanh hơn. Nhưng nếu nhịp tim thay đổi tốc độ trong khi bạn vẫn ngồi yên, hoặc ngay cả khi bạn đang nằm bình thường, mà cảm thấy nhịp tim đập tăng tốc, lần này tốt nhất là đến bệnh viện để kiểm tra thêm.

– Người mệt mỏi, kiệt sức:

Nếu thấy mệt mỏi hoặc kiệt sức nhiều lần trong ngày, thậm chí mệt mỏi cả sau khi ngủ dậy. Nếu hiện tượng này xảy ra một cách thường xuyên, nó báo hiệu cơ thể đang gặp vấn đề về tim mạch. Mệt mỏi không rõ nguyên nhân thường xuất hiện do các bộ phận trong cơ thể không nhận được đủ oxy cần thiết do tim bị suy giảm chức năng co bóp. Vì vậy cũng cần phải khám sớm.

– Khó thở, thở dốc:

Cảm giác như có vật gì đó đè nén ngực hoặc khó khăn khi hít thở sâu, kể cả khi phải gắng sức hoặc không. Tình trạng này có thể xảy ra vào ban đêm, khi nằm ngủ.

Đau ngực (đau vùng tim):

Cơn đau nhói ở ngực, đặc biệt ở ngực trái có thể là khởi đầu của bệnh mạch vành, giảm hoặc tắc nghẽn dòng máu tới cơ tim, viêm cơ tim.

Hoa mắt, chóng mặt

Người ta thường gặp triệu chứng này khi cơ thể thiếu máu, stress, mệt mỏi. Hoa mắt chóng mặt có thể gặp trong nhiều bệnh lý khác nhau. Ngoài ra, nhiều người còn cảm giác buồn nôn, nôn. Nguyên nhân chính đều xuất phát từ các vấn đề về tim. Khi đó lưu lượng máu đến nuôi các tế bào máu bị giảm. Thiếu máu não đã gây ra các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt.

Khó thở:

Tim và phổi là 2 nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng khó thở. Tim và phổi của bạn phối hợp với nhau để đưa oxy đến máu và các mô và loại bỏ carbon dioxide. Nếu một trong hai cơ quan này hoạt động không bình thường thì sẽ dẫn tới tình trạng có quá ít oxy hoặc quá nhiều carbon dioxide trong máu. Khi điều này xảy ra, cơ thể bạn sẽ phải thở mạnh hơn để lấy thêm oxy vào hoặc đẩy carbon dioxide ra ngoài.

Các tình trạng về tim có thể gây khó thở như suy tim, bệnh cơ tim, rối loạn nhịp tim, viêm nội tâm mạc, viêm màng ngoài tim hoặc viêm cơ tim…

Việc phát hiện và điều trị sớm là chìa khóa để duy trì sức khỏe và tránh các biến chứng nguy hiểm do bệnh tim mạch gây ra. Do vậy, khi thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu  nghi ngờ, bạn nên đi khám sức khoẻ ngay.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline