BỊ HERPES SINH DỤC CẦN KIÊNG GÌ?

Bênh Herpes sinh dục rất dễ lây truyền, không chỉ qua đường tình dục mà bằng nhiều con đường tiếp xúc khác như qua việc ăn uống, sinh hoạt, qua các vết thương hở trên cơ thể, từ mẹ xang con…Do đó mọi người cần đặc biệt chú trọng, nếu không may mắc bệnh Herpes sinh dục, ngoài điều trị bằng thuốc, bạn cần phải kiêng một số điều sau:

Không quan hệ tình dục

Tuyệt đối không được quan hệ với người mắc bệnh để đảm bảo trong thời gian chữa trị bệnh không nặng thêm và lượng vi khuẩn có hại không được gia tăng trong cơ thể, lượng vi khuẩn nhiều sẽ có khả năng kháng thuốc mạnh việc điều trị cũng khó khăn hơn. Việc quan hệ tình dục khi mắc bệnh còn khiến cho những người thân xung quanh bị lây bệnh theo.

Không nên ăn hoặc uống các đồ có chất kích thích

– Bạn không nên ăn các đồ ăn cay nóng có chứa nhiều xả, ớt, gừng…các đồ ăn này sẽ khiến cơ thể bạn phát bệnh nhanh hơn. Tránh các thức ăn gây sưng viêm như thức ăn chiên, nhiều dầu mỡ, thức uống có đường như soda hoặc nước tăng lực, đồ nướng, thịt chế biến sẵn, bơ thực vật và mỡ lợn. Ngoài ra bạn cũng tránh ăn các thức ăn giàu arginine gồm có chocolate, cola, đậu, ngũ cốc tinh chế, gelatin, lạc, hạt điều, …

– Không uống các đồ uống như rượu, bia, nước có ga, …

– Không hút thuốc là vì thuốc lá không chỉ làm tổn hại tới sức khỏe gây viêm phổi, ho, bệnh tim, ung thư vòm họng mà còn làm cho sức đề kháng giảm các kháng thể yếu ớt không chống lại được các khuẩn gây hại.

Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân

– Bạn không nên sử dụng chung đồ dùng cá nhân đối với người khác như quần áo khăn mặt, bàn trải răng để tráng các vi khuẩn gây hại khác không xâm nhập vào cơ thể bạn đồng thời không để các vi khuẩn từ đồ dùng của bạn lây xang những người thân yêu của mình.

– Nếu trên cơ thể hay bộ phận sinh dục có các vết loét và chảy mủ nước thì cần làm sạch và khô các vùng bị lét đó phòng chống nhiễm trùng, dịch mủ chảy ra sẽ làm các vùng lân cận bị mụn nước. Cũng không nên hôn hay thơm người khác vì rất có thể virus sẽ khiến cho những vùng tiếp xuacs ấy bị lây bệnh, mọc mụn nước.

Bạn cần giữ vệ sinh sạch sẽ

– Các bạn khi điều trị bệnh cần vệ sinh sạch sẽ thân thể đặc biệt là bộ phận sinh dục không để cơ thể bị nhiễm khuẩn nếu cơ thể nhiễm khuẩn sẽ là điều kiện thuận lợi để các bệnh viêm nhiễm khác phát triển làm cho việc chữa trị mụn rộp trở nên phúc tạp và khó khăn hơn.

– Khi đi vệ sinh hay chạm vào các vết thường cần rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ, không đưa tay lên miệng hoặc lên mắt để các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập các vùng nhạy cảm đó.

Bệnh Herpes sinh dục tiến triển khá nhanh chóng và có thể khiến sức khỏe bị sa sút. Do đó ngay khi phát hiện bản thân có những dấu hiệu bất thường nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và tiến hành làm các xét nghiệm chuyên khoa cần thiết. Từ đó có chẩn đoán chính xác cũng như phương hướng điều trị thích hợp và an toàn, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng, gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline