BIỆN PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ HERPES SINH DỤC

Việc điều trị herpes sinh dục ở cả nam và nữ với mục đích: Rút ngắn thời gian và độ nghiêm trọng khi bệnh bùng phát; Giảm số lần tái phát bệnh; Ngăn ngừa nguy cơ phát bệnh; Giảm nguy cơ lây lan cho người khác.

Biện pháp chẩn đoán Herpes sinh dục

– Khám lâm sàng: Bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán sơ bộ dựa vào các triệu chứng đặc trưng của herpes sinh dục (mụn nước và các vết lở loét) cũng như tiền sử hoạt động tình dục của bạn.

– Xét nghiệm virus Herpes: Bác sĩ sẽ lấy một mẫu dịch lỏng bên trong vết phồng rộp đem đi làm xét nghiệm xem có virus HSV hay không.

– Xét nghiệm máu: Giúp phát hiện virus HSV trước khi bùng phát thành bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn không tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc không có bất kỳ triệu chứng nào thì không nhất thiết phải sàng lọc HSV-1 hay HSV-2.

– Xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs): Bác sĩ có thể sẽ khuyên bạn cũng như bạn tình của bạn tiến hành xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác nhằm phát hiện và loại trừ nguyên nhân gây bệnh.

Điều trị Herpes sinh dục như thế nào?

Điều trị bao gồm chống bội nhiễm tại thương tổn, chống virus và cần tư vấn cho người bệnh về khả năng bệnh tái phát, đề phòng biến chứng, đề phòng lây nhiễm cho người khác.

– Điều trị cần được tiến hành càng sớm càng tốt. Thuốc chống vi rút sẽ làm giảm triệu chứng toàn thân, hạn chế sự lan rộng của HSV tại chỗ.

– Nhiễm HSV sinh dục cần được tư vấn điều trị cho bạn tình và phòng tránh nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

– Nếu có bội nhiễm dùng kháng sinh phổ rộng.

– Tăng cường sức khỏe bằng chế độ dinh dưỡng nhiều đạm, vitamin và chế độ nghỉ ngơi thích hợp.

Biện pháp phòng ngừa Herpes sinh dục

– Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

– Vệ sinh sạch sẽ vùng kín thường xuyên, đúng cách, không thụt rửa quá mạnh.

– Không quan hệ với người đang có triệu chứng Herpes sinh dục.

– Dự phòng lây nhiễm cho con khi mẹ bị nhiễm HSV: Bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị an toàn khi mang thai để đảm bảo trong quá trình sinh nở con của bạn sẽ không bị nhiễm HSV. Họ có thể sẽ khuyên bạn mổ lấy thai với lý do như trên.

Khi phát hiện Herpes sinh dục giai đoạn đầu, người bệnh cần chủ động đến các cơ sở y tế để các bác sĩ chẩn đoán, tư vấn và có hướng điều trị thích hợp.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline