U XƠ TỬ CUNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN THAI KỲ NHƯ THẾ NÀO?

Nguy cơ rủi ro của tình trạng u xơ tử cung đối với mẹ bầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như vị trí khối u, kích thước khối u, số lượng khối u hoặc thời gian xuất hiện khối u. Phụ nữ bị u xơ tử cung khi mang thai, điều duy nhất có thể làm là chú ý theo dõi kỹ. Tái khám theo định kỳ bác sĩ đã dặn. Tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, bà bầu nên dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn để giữ gìn sức khỏe. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, hãy liên hệ đến bác sĩ hoặc đến viện kiểm tra càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không được dùng bất kỳ loại thuốc hay sản phẩm hỗ trợ nào khác khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Bị u xơ tử cung có khả năng mang thai không?

Tùy vào tình trạng u xơ tử cung mà nó có thể khiến phụ nữ chậm có thai hoặc vô sinh. Nhưng đa phần phụ nữ bị u xơ tử cung vẫn có thể mang thai. Tỷ lệ vô sinh do u xơ tử cung là ít gặp.

U xơ tử cung có ảnh hưởng đến thai kỳ không?

Hầu hết phụ nữ bị u xơ tử cung đều có thai kỳ bình thường. Nhưng u xơ tử cung thường phát triển khi mang thai, có thể khiến phụ nữ gặp các biến chứng khi mang thai và sinh nở như:

– Sẩy thai.

– Đẻ non.

– Ngôi thai bất thường.

– Rau tiền đạo, rau bong non.

– Thoái hóa khối u gây đau bụng.

– Khi chuyển dạ, sản phụ mắc bệnh này có thể khó sinh do những khối u xơ này có thể cản trở đường ra của thai nhi hoặc cũng có thể khiến cho những cơn co tử cung bị rối loạn, tăng nguy cơ băng huyết sau sinh.

– Sản phụ tăng nguy cơ bị bế sản dịch, nhiễm khuẩn trong thời kỳ hậu sản.

– Đối với thai nhi: Những khối u xơ tử cung có thể khiến cho thai nhi bị tăng trưởng chậm.

Do đó, trước khi mang thai phụ nữ nên đi khám sức khỏe tiền sản để kịp thời phát hiện u xơ tử cung có thể gây ảnh hưởng đến việc có thai và thai kỳ.

Tùy thuộc vào mỗi bệnh nhân và tình trạng khối u, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Lời khuyên dành cho phụ nữ mắc u xơ tử cung khi mang thai là hãy đến khám đúng hẹn và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, đồng thời nếu có biểu hiện bất thường nên nhanh chóng tới thăm khám.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline