NHỮNG BIỆN PHÁP GIÚP KIỂM SOÁT BỆNH TIỂU ĐƯỜNG SAU TẾT

Các thói quen về ăn uống, ngủ nghỉ, dùng thuốc bị đảo lộn, sử dụng quá nhiều bia rượu trong dịp Tết có thể gây tăng hoặc hạ đường huyết quá mức. Trong khi nếu mắc bệnh tiểu đường, sự lơ là trong quá trình điều trị một ngày cũng có thể làm người bệnh phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm về sau. Dưới đây là những biện pháp giúp kiểm soát bệnh tiểu đường sau Tết, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Hậu quả và những biến chứng thường gặp của bệnh tiểu đường

Kiểm tra đường huyết thường xuyên

Trong và sau Tết, người bệnh nên đo đường huyết ít nhất 2 lần mỗi ngày vào trước các bữa ăn sáng, tối và khi có các biểu hiện của hạ đường huyết (đói, mệt, vã mồ hôi, …) hoặc tăng đường huyết (uống nhiều, tiểu nhiều, đau đầu, …)

Thăm khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Không chỉ với Tết mà ngay cả những ngày bình thường, bạn cũng cần phải nhớ nguyên tắc sử dụng thuốc đúng liều, đúng giờ. Một số người bệnh kiểm tra đường huyết tăng cao có suy nghĩ tăng liều thuốc, nhưng đây là một tư tưởng sai lầm, có thể dẫn tới nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước trước khi ăn sẽ làm cho dạ dày của bạn cảm thấy no hơn, và kiềm chế lại sự thèm ăn của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nước giữa các bữa ăn để tăng cường đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Ưu tiên rau xanh

Rau xanh là thực phẩm tốt cho sức khỏe, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau từ rau củ luộc cho đến làm món salad. Rau xanh có lượng calo thấp, giàu chất xơ, ít tinh bột giúp no lâu mà không cần phải ăn quá nhiều món ăn có hàm lượng calo cao, nhiều chất béo.

Ăn chậm

Bộ não của bạn phải mất 20 phút để nhận ra dạ dày của bạn đã no, vì vậy hãy ăn chậm nhất có thể. Điều này sẽ giúp bạn kiềm chế tình trạng ăn thái quá. Hơn nữa, khi ăn nhanh, bạn có thể ăn nhiều calo hơn, dẫn đến cảm giác no khó chịu sau bữa ăn. Những bệnh nhân tiểu đường ăn uống chậm lại sẽ ít có khả năng ăn quá nhiều thực phẩm kém lành mạnh trong ngày lễ.

Ăn khẩu phần nhỏ hơn

Hầu hết các ngày lễ đều chứa đầy thực phẩm làm từ carbohydrate. Mặc dù bạn có thể nếm thử một ít, nhưng hãy lưu ý đến các khẩu phần có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Để duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường, bạn phải giữ cho tổng lượng carbohydrate của mình tương tự như một ngày bình thường.

Tăng tập thể dục

Tập thể dục làm tăng sự trao đổi chất, cải thiện đáp ứng của cơ thể với insulin, sự hấp thu glucose vào cơ và các cơ quan. Điều này giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Vì bạn có thể ăn nhiều hơn trong ngày Tết nên việc tập thể dục cũng giúp đốt cháy năng lượng dư thừa.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline