NHỮNG THÓI QUEN DỄ GÂY HỎNG THẬN, BẠN CẦN TRÁNH XA

Thận có chức năng lọc thải chất độc, cặn bã ra khỏi cơ thể dưới dạng nước tiểu để các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cứ duy trì những thói quen xấu trong cuộc sống hàng ngày thì có thể dẫn đến tình trạng hỏng thận sớm.

Uống không đủ nước

Phần lớn mọi người đều không uống đủ nước. Điều này gây ra sự tích tụ những chất độc hại trong thận khiến thận bị tổn thương. Những chất độc hại này sau đó được tích tụ trong máu và có thể gây tổn thương các cơ quan khác. Do vậy, bạn cần uống nước để loại bỏ các chất độc.

Uống nhiều rượu bia

Đây là thói quen bắt gặp nhiều ở nam giới đó là. Bạn thường có suy nghĩ cho rằng gan mới là cơ quan bị đe dọa, nhưng thực tế là thận cũng bị ảnh hưởng khi chúng ta uống rượu, bia quá nhiều. Tất nhiên, nếu thỉnh thoảng bạn muốn uống một ly rượu hay một cốc bia thì chẳng có gì sai, nhưng tốt nhất chỉ nên uống 1-2 lon bia mỗi ngày. Uống quá nhiều sẽ gây độc đối với gan và thận.

Tiêu thụ quá nhiều protein

Tiêu thụ thực phẩm có nhiều chất đạm hoặc chất bổ sung protein nhân tạo như sữa, đôi khi có thể dẫn đến phát triển sỏi thận và các bệnh về thận.

Ăn quá nhiều muối

Nếu bạn thường xuyên ăn mặn, thận của bạn cần làm việc nhiều hơn để điều chỉnh cân bằng điện giải trong máu. Khi cơ quan này làm việc quá sức, nó sẽ bị tổn thương.

Thường xuyên ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm đã qua chế biến chứa khá nhiều natri và phốt pho. Người bệnh thận cần hạn chế phốt pho đã đành, một số nghiên cứu còn chỉ ra, người không mắc bệnh thận nếu hấp thu nhiều phốt pho từ thực phẩm chế biến sẵn, có thể gây hại cho thận và xương.

Nên ăn hạn chế thịt đỏ như thịt bò, cừu; nêm ít muối, đường và chất béo; ăn nhiều trái cây và rau củ quả, và protein nạc như thịt gà, cá, đậu.

Tiêu thụ thức ăn giàu đường

Đường là một thực phẩm góp phần gây ra béo phì, yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Do tiêu thụ đường quá mức có thể gây ra bệnh thận, bạn nên tránh dùng thức uống có đường, bánh kẹo ngọt và soda.

Thường xuyên thức khuya

Thức khuya và làm thêm giờ để tăng thu nhập cho gia đình trở thành vấn đề phổ biến của đàn ông hiện đại. Ngoài ra, một số người thích tụ tập, vui chơi về đêm. Khi đó, thận sẽ phải làm việc quá sức và xuất hiện các triệu chứng như quầng thâm mắt, cơ thể thiếu sức sống, đặc biệt sau 40 tuổi càng dễ xảy ra các bệnh liên quan thận.

Hút thuốc

Hút thuốc dẫn tới cứng khớp. Việc thu hẹp và cứng các mạch máu ảnh hưởng tới sự cung cấp máu tới các cơ quan bao gồm thận. Theo nghiên cứu, hút 2 điếu thuốc mỗi ngày là đủ làm tăng gấp đôi lượng tế bào nội mô có trong máu của bạn. Đây là một tín hiệu tổn thương động mạch.

Lạm dụng thuốc giảm đau

Đôi khi bạn dùng thuốc quá thường xuyên và quá liều. Khi đau xuất hiện, cần cân nhắc trước khi sử dụng thuốc này. Tất cả các thuốc tân dược đều có những tác dụng phụ và nhiều loại trong số chúng gây tổn thương cho thận.

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline