THIẾU MÁU NÃO NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Thiếu máu não xuất hiện đa phần do lối sống sinh hoạt không khoa học. Tuy nhiên, một số trường hợp cũng có thể do bệnh lý liên quan gây ra. Để trả lời câu hỏi “thiếu máu não do đâu?”, hãy cùng điểm qua những nguyên nhân chính sau đây.

Xơ vữa động mạch

Trong đó, các bác sĩ đã nghiên cứu và chỉ ra rằng xơ vữa thành mạch là một trong những tác nhân chính dẫn tới tình trạng thiếu hụt máu lên não. Cụ thể, khi mắc chứng xơ vữa động mạch, mạch máu của bệnh nhân bị tắc nghẽn do nhiều mảng xơ vữa tích tụ, bám ở đó. Chính vì thế, dòng máu chảy không thông suốt và gây ra tình trạng thiếu máu lên não.

Thoái hóa đốt sống cổ

Nhiều bạn bất ngờ khi biết bệnh thoái hóa đốt sống cổ có thể khiến lượng máu lên não suy giảm. Bởi vì, ở vị trí đốt sống bị thoái hóa, các gai xương hình thành, chúng là nguyên nhân khiến dòng máu lưu thông kém hiệu quả và không được bơm đầy đủ lên não bộ.

Tăng huyết áp

Thành mạch giãn ra, xuất hiện các tổn thương làm phình mạch, chảy máu não, hình thành các cục máu đông cản trở lưu thông máu lên não.

Các nguyên nhân khác

– Stress, căng thẳng trong công việc, cuộc sống làm cơ thể sản sinh ra nhiều gốc tự do. Chúng sẽ tập hợp thành một “đoàn binh” gây tổn thương thành mạch máu, hình thành các mảng xơ vữa và tạo huyết khối. Các “công sự” này cũng trực tiếp làm hẹp động mạch khiến lưu lượng máu đến nhu mô não bị giảm, gây ra các vấn đề về tuần hoàn não như cơn thiếu máu não thoáng qua, tai biến mạch máu não, đau nửa đầu, …

– Thường xuyên hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia: làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông trong lòng mạch, dễ dẫn đến thiếu máu não cục bộ.

– Chế độ dinh dưỡng ít chất xơ, nhiều dầu mỡ và chất béo: làm thành mạch dễ hình thành các mảng xơ vữa. Chúng sẽ làm hẹp lòng mạch gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

– Lười vận động khiến quá trình lưu thông máu trở nên chậm chạp hơn.

– Thói quen gối cao đầu khi ngủ: Gối đầu quá cao khiến đốt sống cổ bị gập, chèn ép vào dây thần kinh gây ảnh hưởng đến tuần hoàn não, lâu dần gây thiếu máu não

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline