TẠI SAO NÊN TẦM SOÁT UNG THƯ DẠ DÀY?

Tầm soát ung thư dạ dày là việc làm rất quan trọng, bởi đây là căn bệnh nguy hiểm có khả năng gây tử vong cao nếu không được điều trị sớm. Theo thống kê, nếu ung thư dạ dày được phát hiện ở giai đoạn khởi nguyên, các tế bào ung thư mới xuất hiện ở niêm mạc dạ dày thì khả năng chữa trị khỏi đạt đến 100%. Khi khối u chưa di căn qua thành dạ dày thì tỷ lệ chữa khỏi bệnh đạt đến 80%.

Vì sao nên tầm soát ung thư dạ dày?

Ung thư dạ dày là gì?

Ung thư dạ dày là bệnh lý xuất phát từ các tế bào dạ dày phân chia và tăng sinh bất thường một cách không kiểm soát tạo thành khối u, sau đó xâm lấn các mô xung quanh và mô ở xa (di căn), gây đau đớn và đe dọa tính mạng cho người bệnh. Ung thư dạ dày đang ngày càng phổ biến và trẻ hóa. Tại Việt Nam, ung thư dạ dày là một trong năm loại ung thư phổ biến nhất ở cả hai giới. Tầm soát ung thư dạ dày giúp phát hiện các tổn thương tiền ung thư hoặc ung thư giai đoạn sớm.

Tại sao nên tầm soát ung thư dạ dày?

– Tầm soát (sàng lọc) ung thư dạ dày là phát hiện ung thư trước khi nó có bất kì triệu chứng gì, nhờ đó phát hiện được ung thư ở giai đoạn sớm và bệnh được điều trị dễ dàng hơn nhiều so với giai đoạn muộn. Nghiên cứu cho thấy bệnh được phát hiện giai đoạn sớm, khả năng sống thêm sau mổ 5 năm là 80-90% nhưng nếu phát hiện khi giai đoạn muộn thì khả năng sống thêm sau mổ 5 năm chỉ còn 10-15%.

– Cơ hội để điều trị khỏi được ung thư dạ dày ở giai đoạn bệnh mới chớm là điều hoàn toàn có thể. Và việc tầm soát ung thư dạ dày chính là chìa khóa vô cùng quan trọng, giúp cho việc chữa trị được hiệu quả. Và khi thấy những dấu hiệu trên thì hãy đến ngay bệnh viện để thăm khám và điều trị kịp thời.

– Phát hiện một số bệnh lý khác: Bên cạnh đó thực hiện tầm soát ung thư dạ dày đại tràng giúp bạn có thể phát hiện thêm một số bệnh lý khác như viêm loét dạ dày (nguyên nhân hàng đầu gây nên ung thư), tiêu hóa gan mật, …

– Giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về cơ thể mình phòng ngừa ung thư hiệu quả: Việc thực hiện các xét nghiệm ung bướu không chỉ giúp bạn phòng ngừa ung thư mà còn giúp hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe cơ thể mình. Có thể coi tầm soát ung thư là quy trình cần thiết trong việc thăm khám sức khỏe định kỳ của mỗi người.

Giữa muôn vàn cơ sở y tế và những lời mời chào từ quảng cáo khiến người bệnh băn khoăn làm cách nào để chọn được địa chỉ tầm soát ung thư dạ dày hiệu quả thì Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Phòng khám quy tụ có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống nội soi chẩn đoán hình ảnh hiện đại và hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quý khách hàng sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline