UNG THƯ DẠ DÀY CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Việc phát hiện bệnh sớm và điều trị ngay từ giai đoạn đầu giúp tăng hiệu quả điều trị và giúp cải thiện thời gian sống của người bệnh. Vậy ung thư dạ dày có chữa được không?

Ung thư dạ dày có chữa được không?

Trong trường hợp các ca ung thư dạ dày mà được phát hiện ở giai đoạn sớm thì cơ hội được chữa khỏi có thể lên tới 90%, ngược lại nếu được chẩn đoán muộn khi khối u đã di căn và xâm lấn sang các tạng khác thì bệnh nhân có tiên lượng sống rất thấp. Bởi vậy bệnh nhân cần thực hiện tầm soát ung thư định kỳ để sớm tìm ra các dấu hiệu ung thư giúp tăng hiệu quả điều trị cũng như giảm thiểu nguy cơ tử vong.

Nếu phát hiện sớm, ung thư dạ dày mới chỉ ở giai đoạn đầu thì việc điều trị ung thư dạ dày là khá tích cực. Người bệnh cần phối hợp với bác sĩ để có một phác đồ điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống để việc điều trị được hiệu quả hơn.

Các biện pháp điều trị ung thư dạ dày

Phẫu thuật:

Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ 1 phần hay toàn bộ dạ dày. Đây là phương pháp điều trị chủ yếu đối với ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm.

Hóa trị:

Điều trị bằng các loại thuốc chống ung thư đặc biệt để tiêu diệt và ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư.

Xạ trị:

Dùng các tia phóng xạ để tiêu diệt các tế bào ung thư.

Điều trị đích:

Cũng là phương pháp trị ung thư bằng thuốc nhưng thuốc ở đây là một liệu pháp có mục tiêu cụ thể, tấn công vào các gen hay protein chuyên biệt được tìm thấy ở tế bào ung thư hoặc những tế bào có liên quan đến sự phát triển của khối u.

Điều trị miễn dịch

Sử dụng các loại thuốc tác động vào hệ miễn dịch của người bệnh, giúp tiêu diệt tế bào ung thư.

Bệnh ung thư dạ dày có chữa được không còn phụ thuộc hoàn toàn vào người bệnh có phát hiện sớm bệnh hay không để từ đó có các khắc phục và xử lý kịp thời. Lời khuyên cho bạn là nên đi khám bệnh ngay khi có những dấu hiệu bất thường để được phát hiện và điều trị sớm nhất.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline