KHÁM SỨC KHỎE ĐẦU NĂM LÀ KHÁM NHỮNG GÌ?

Khi khám sức khỏe tổng quát đầu năm, bạn có thể hiểu rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân, những vấn đề bệnh lý có thể gặp phải để chủ động phòng ngừa, chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Các chuyên gia khuyến cáo mỗi người nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng – 1 năm/lần. Khám sức khỏe tổng quát đầu năm bao gồm những gì? Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Khám sức khỏe tổng quát đầu năm gồm những gì?

Khám lâm sàng

Các hạng mục khám lâm sàng, kiểm tra thể lực bao gồm: đo chiều cao, cân nặng, tính chỉ số BMI, kiểm tra mạch, đo huyết áp, các số đo cơ thể, … Cùng với đó, bác sĩ cũng sẽ khám tổng quát để đánh giá sơ bộ các hệ cơ quan quan trọng như: hệ hô hấp, tim mạch, thần kinh, thận – tiết niệu, tiêu hóa, cơ xương khớp, …

Khám mắt

Khám mắt gồm nhiều bài kiểm tra thị lực, đo thị lực dưới kính hiển vi để đánh giá khả năng nhìn của cả hai mắt. Ngày nay, số người gặp vấn đề về thị lực nói riêng và các bệnh về mắt nói chung rất phổ biến, khi khám có thể đánh giá tốt nguy cơ mắc bệnh tật về mắt để kịp thời điều trị hay thay đổi lối sống ngăn ngừa bệnh.

Khám tai mũi họng

Tai mũi họng là các bộ phận có liên hệ mật thiết với nhau, thường gây ra nhóm bệnh liên quan nên được xếp nhóm để thăm khám. Mặc dù bệnh lý về tai mũi họng không quá nguy hiểm nhưng thường hay tái phát và kéo dài dai dẳng nếu không điều trị tốt. Vì vậy khi khám sức khỏe tổng quát phát hiện bất thường, bác sĩ sẽ tư vấn để điều trị dứt điểm ngay từ sớm.

Khám răng hàm mặt

Do bác sĩ răng – hàm – mặt đảm nhiệm, mục đích phát hiện các bệnh lý liên quan đến răng miệng.

Khám da liễu

Thăm khám da liễu để phát hiện các rối loạn về da như viêm da, dị ứng, nhiễm trùng da do vi-rút, vi khuẩn, nấm, …

Khám phụ khoa (dành cho nữ)

Bác sĩ sẽ thăm khám và khám tầm soát các bệnh lý phụ khoa như ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, viêm nhiễm sinh dục, …

Xét nghiệm

– Xét nghiệm máu đánh giá chức năng thận/gan, chẩn đoán tiểu đường, …

– Xét nghiệm nước tiểu nhằm phân tích một số bệnh lý về thận, tiết niệu.

Chẩn đoán hình ảnh

Bao gồm các danh mục chụp X-quang tim phổi, chụp cắt lớp vi tính MCST, chụp cộng hưởng từ MRI, chụp X-quang tuyến vú Mammography, đo mật độ xương DEXA, … Tuy nhiên, mỗi gói khám lại được xây dựng với số lượng danh mục khám khác nhau. Do vậy, phụ thuộc vào gói khám đã lựa chọn mà mỗi người sẽ được sử dụng phương pháp chẩn đoán hình ảnh tương ứng.

Mỗi người nên duy trì thói quen thực hiện khám sức khỏe tổng quát ít nhất 1 lần/ năm. Việc thăm khám kịp thời sẽ giúp phát hiện sớm nhất dấu hiệu bệnh lý tiềm ẩn, ngay cả khi chưa xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline