NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN SUY NHƯỢC THẦN KINH

Khi bị suy nhược thần kinh, người bệnh thường xuyên mất ngủ, đau đầu, chóng mặt, tinh thần sa sút, mất định hướng trong cuộc sống dẫn đến trầm cảm. Do đó, khi nhận thấy bản thân có những dấu hiệu suy nhược thần kinh thì nên thăm khám, kiểm tra bệnh sớm. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu những nguyên nhân dẫn suy nhược thần kinh, để có những điều chỉnh đúng đắn giúp bản thân và người nhà tránh được căng thẳng, những vấn đề dẫn đến bệnh lý suy nhược thần kinh.

Do Stress

Những căng thẳng cảm xúc kéo dài dẫn đến mệt mỏi, lo âu và dễ bị kích thích. Căng thẳng quá mức làm mất cân bằng của hai quá trình hưng phấn và ức chế. Hai quá trình này cùng tăng hoặc cùng giảm làm cho người bệnh rơi vào trạng thái suy nhược thần kinh. Các nguyên nhân dẫn đến stress quá mức là cuộc sống khó khăn, bế tắc, mâu thuẫn trong gia đình kéo dài, gặp thất bại trong công việc, học tập, cố gắng kiềm chế cảm xúc quá mức dẫn đến ức chế, làm việc quá sức…

Sang chấn tinh thần

Sang chấn tâm lý với cường độ mạnh vượt quá ngưỡng chịu đựng của một người hoặc kéo dài là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến suy nhược thần kinh.

Lao động trí óc cường độ cao

Những người thường xuyên phải làm việc trí óc với cường độ cao trong môi trường có nhiều áp lực luôn đòi hỏi sự chính xác, nỗ lực sẽ dẫn tới suy nhược thần kinh.

Lối sống thiếu khoa học

Thường xuyên thức khuya, ăn uống thiếu khoa học, sử dụng chất kích thích, lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá…có thể thúc đẩy suy nhược thần kinh.

Tác động của môi trường bên ngoài

Tiếng ồn, ô nhiễm môi trường, điều kiện làm việc căng thẳng… gây mất ngủ kéo dài, từ đó có thể dẫn đến suy nhược thần kinh.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng cho tế bào não bộ

Khi các tế bào thần kinh bị căng thẳng quá mức, không có thời gian nghỉ ngơi dẫn đến thiếu máu, thiếu dinh dưỡng và không tổng hợp đủ chất dẫn truyền thần kinh serotonin cho hoạt động não bộ sẽ gây suy nhược thần kinh.

Nguyên nhân khác

Ngoài ra, suy nhược thần kinh có thể bắt nguồn từ những bệnh lí mắc phải như: Thiểu năng tuần hoàn não, xơ vữa động mạch, huyết áp cao, chấn thương sọ não hay các bệnh nhiễm khuẩn mạn tính như viêm xoang, viêm loét dạ dày, tá tràng… làm cho cơ thể mệt mỏi, căng thẳng và lo âu kéo dài dẫn đến suy nhược thần kinh.

Nguyên nhân của tất cả các biểu hiện trên đây là do áp lực trong cuộc sống dẫn đến áp lực đến tinh thần. Muốn loại bỏ sự mệt mỏi do suy nhược thần kinh, phải bắt đầu từ vấn đề điều chỉnh tâm lý về khía cạnh tinh thần. Vì thế, khi có dấu hiệu suy nhược thần kinh cho dù có triệu chứng thân thể loại nào, nên đến khoa tâm thần để chẩn đoán và điều trị là hợp lý nhất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline