SUY NHƯỢC THẦN KINH ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE NGƯỜI BỆNH NHƯ THẾ NÀO?

Suy nhược thần kinh không gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng, nhưng nó thường gây ra các rối loạn trên cơ thể và làm giảm chất lượng cuộc sống của người mắc phải. Nếu chứng bệnh này về lâu dài không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả thể chất lẫn tinh thần của người bệnh.

Đau nhức đầu

Chứng đau nhức đầu thường xuất hiện khi một người căng thẳng hoặc làm việc trí não quá độ, việc nghỉ ngơi xoa bóp sẽ giúp triệu chứng này giảm bớt. Nhưng đau đầu ở bệnh nhân suy nhược thần kinh rất nghiêm trọng, đặc trưng là những cơn đau nhức vùng trán, thái dương và đỉnh đầu. Mức độ đau lớn, đau đột ngột và kéo dài có thể vài giờ đồng hồ đến cả ngày.

Nhức đầu thường xuất hiện khi bệnh nhân xúc động mạnh hoặc cơ thể mệt mỏi. Khi lên cơn đau đầu, người bệnh gần như không thể làm việc, sinh hoạt bình thường được.

Mất ngủ

Bệnh nhân suy nhược thần kinh không thể ngủ được hoặc chất lượng giấc ngủ kém do: ngủ không sâu, hay tỉnh giữa giấc, khó đi vào giấc ngủ, hay nằm mơ,… Giấc ngủ không được đảm bảo khiến người bệnh mệt mỏi, uể oải, không đủ năng lượng cho công việc hàng ngày.

Triệu chứng về thần kinh

đau cột sống, mỏi vùng cô, buốt xương sống. Những rối loạn cảm giác, giác quan, nội tạng, hoa mắt, chóng mặt… cũng thường xuyên xảy ra với những bệnh nhân suy nhược thần kinh.

Rối loạn thực vật và nội tạng đa dạng

Biểu hiện là mạch không đều, huyết áp hạ, đánh trống ngực, đau tim, thân nhiệt tăng và giảm không ổn định, tăng tiết mồ hôi, liệt dương, rối loạn vòng kinh…

Triệu chứng tâm thần

Bệnh nhân suy nhược thần kinh bị rối loạn cảm xúc, thay đổi thất thường như: hồi hộp, xúc động, lo lắng, trầm ít nói,… Biến chứng nặng nề hơn đó là trầm cảm, nó khiến người bệnh khó có thể tập trung và hiệu quả học tập, công việc cũng vì thế mà giảm đi.

Hội chứng suy nhược kích thích

Hội chứng này khiến người bệnh dễ bị kích thích, khó chịu khi nghe tiếng động, kể cả tiếng động nhỏ. Nếu gặp phải những tiếng động gây khó chịu này, cơ thể người bệnh cảm thấy đau nhức, mệt mỏi, không thuyên giảm kể cả khi nghỉ ngơi.

Muốn loại bỏ sự mệt mỏi do suy nhược thần kinh, phải bắt đầu từ vấn đề điều chỉnh tâm lý về khía cạnh tinh thần. Vì thế, khi có dấu hiệu suy nhược thần kinh cho dù có triệu chứng thân thể loại nào, nên đến cơ sở y tế uy tín để chẩn đoán và điều trị là hợp lý nhất.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline