NHỮNG DẤU HIỆU THẬN YẾU Ở NỮ GIỚI, KHÔNG NÊN CHỦ QUAN

Bệnh thận yếu gây ra những tác động không nhỏ về cả sức khỏe, hôn nhân và thẩm mỹ của chị em phụ nữ. Do đó, nhận biết những dấu hiệu thận yếu ở phụ nữ kịp thời sẽ giúp việc điều trị sớm đem lại kết quả khả quan.

Kinh nguyệt không đều

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt là một trong những cách nhận biết thận yếu ở phụ nữ. Triệu chứng thận yếu ở nữ giới có thể bắt đầu từ việc: trễ kinh, mãn kinh sớm, ra nhiều máu.

Rụng tóc nhiều kéo dài

Rụng tóc là triệu chứng nổi bật nhất gợi ý thận yếu ở nữ giới. Khi chức năng thận suy giảm, kéo theo sự suy giảm nội tiết tố trong cơ thể phái nữ. Do đó tóc của phụ nữ bị thận yếu thường dễ bị gãy rụng, xơ rối, thậm chí bị tóc bạc khi tuổi còn rất trẻ.

Vấn đề tiểu tiện bất thường

Chức năng của thận bị suy giảm có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng đi tiểu của người bệnh. Bạn có thể bắt gặp các triệu chứng suy thận như: Đi tiểu nhiều hơn hoặc ít hơn so với bình thường, nước tiểu có màu lạ hoặc lẫn máu, nước tiểu có mùi bất thường, tiểu nhiều vào ban đêm, tiểu rắt… Đôi khi các triệu chứng liên quan đến tiểu tiện cũng là các dấu hiệu của bệnh lý thường gặp ở đường tiết niệu như: Sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu, … Vì thế bạn nên đi thăm khám kịp thời khi nhận thấy hệ bài tiết có những dấu hiệu bất thường bởi xác định và điều trị bệnh ở giai đoạn sớm sẽ tăng khả năng điều trị khỏi bệnh triệt để.

Rối loạn chức năng tình dục

Quan sát dấu hiệu bệnh thận ở nữ giới có thể bắt gặp khá nhiều trường hợp bị rối loạn chức năng tình dục với các biểu hiện như là: giảm ham muốn tình dục, giảm dịch nhờn âm đạo, đau khi giao hợp, không có khả năng đạt cực khoái, … thậm chí vô sinh. Điều này được giải thích là do sự thiếu hụt nội tiết tố nữ (hormone sinh dục nữ) có liên quan đến bệnh thận.

Không chỉ vậy, yếu tố tâm lý khi sống chung với bệnh tật cũng có thể là nguyên nhân làm tăng nguy cơ gặp tình trạng này ở một số người mắc bệnh thận mạn tính.

Chóng mặt, hoa mắt, ù tai

Những triệu chứng này thường gặp ở rất nhiều bệnh lý chứ không chỉ riêng thận yếu nên không có vai trò gợi ý bệnh. Tuy nhiên nữ giới bị thận yếu sẽ có thể xuất hiện các dấu hiệu trên vì nguyên nhân lượng máu lưu thông bị suy giảm trong bệnh suy giảm chức năng thận, trong đó quan trọng nhất là lưu lượng máu lên não bị thiếu hụt. Vì thế, nữ giới bị thận yếu có thể xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, hoa mắt và ù tai.

Rất sợ lạnh

Ngồi trong phòng, mọi người đều thấy nhiệt độ phù hợp, bạn lại cảm thấy lạnh, thậm chí bị hắt xì. Thông thường, bạn hay mặc nhiều quần áo hơn mọi người, và dễ bị tiêu chảy khi nhiễm lạnh.

Tăng cân nhanh

Bạn không hề tăng lượng thực phẩm nạp vào cơ thể, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng không thay đổi, nhưng cân nặng vẫn không ngừng tăng nhanh cho dù bạn có tích cực vận động thế nào. Trên thực tế thì suy thận và béo phì có liên quan rất mật thiết với nhau.

Phù tay chân, mặt

Suy thận khiến các chất dư thừa trong cơ thể người phụ nữ không được đào thải ra ngoài. Các chất lỏng này tích tụ lâu ngày dẫn đến phù nề. Phù thường tích trữ ở vùng có mô lỏng lẻo và theo trọng lực. Ví dụ ở chân, cổ chân, bàn chân, tay và thậm chí là mặt của người bệnh.

Bất thường tâm lý

Ngoài chức năng lọc máu, thận còn là cơ quan có ảnh hưởng lớn tới sự điều hòa nội tiết tố ở nữ giới. Khi thận bị bệnh, việc rối loạn nội tiết tố xảy ra là 1 điều tất yếu. Nó sẽ ảnh hưởng đến diễn biến tâm lý của bệnh nhân, gây ra tình trạng khó chịu, cáu gắt là một đặc trưng về dấu hiệu thận yếu ở phụ nữ.

Khi có dấu hiệu thận yếu ở phụ nữ, cần liên hệ các cơ sở y tế uy tín để thăm khám chuyên khoa thận – tiết niệu. Tùy theo từng thể trạng, nguyên nhân gây bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ có biện pháp điều trị thích hợp.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline