BỊ SUY BUỒNG TRỨNG SỚM, LIỆU CÓ THỂ CÓ THAI ĐƯỢC KHÔNG?

Bệnh suy buồng trứng sớm do nồng độ hormone giảm nên bệnh nhân có thể mắc một số bệnh như: stress, loãng xương, suy tuyến giáp, bệnh tim (do những thay đổi về nội tiết tố dẫn đến tăng nguy cơ phát triển bệnh tim sau này), …ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ. Vậy bị suy buồng trứng sớm, liệu có thể có thai được không?

Suy buồng trứng có mang thai tự nhiên được không?

Thực tế, có một số ít bệnh nhân mắc suy buồng trứng sớm vẫn có thể mang thai tự nhiên. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 5-10% phụ nữ được chẩn đoán suy buồng trứng sớm vẫn có thể thụ thai một cách tự nhiên.

Phụ nữ bị suy buồng trứng sớm có thể có kinh nguyệt không đều hoặc thường xuyên trong nhiều năm.

Có rất nhiều phương pháp điều trị được thực hiện nhằm phục hồi chức năng của buồng trứng như dùng corticosteroid, oestradiol, clomiphene, …Những người muốn có thai cần áp dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm hoặc thụ tinh ống nghiệm xin trứng. Có thể làm thụ tinh ống nghiệm bằng cách lấy trứng của người khác hiến tặng cho thụ tinh với tinh trùng của chồng rồi đặt vào tử cung, tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn.

Suy buồng trứng sớm có nên Thụ tinh ống nghiệm (IVF) không?

Hiện nay, chưa có biện pháp điều trị tích cực nào có thể cải thiện khả năng sinh sản của những người mắc bệnh suy buồng trứng. Hầu hết bệnh nhân suy buồng trứng muốn có con cần thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản. Việc lựa chọn phương pháp hỗ trợ sinh sản nào còn phụ thuộc vào tình trạng của bệnh nhân.

Với bệnh nhân có chỉ định thực hiện thụ tinh nhân tạo IUI, cần đánh giá chức năng buồng trứng và sự thông của vòi trứng cũng như chất lượng tinh trùng.

Với bệnh nhân có AMH thấp cho thấy khả năng dự trữ buồng trứng suy giảm và khả năng thụ thai là một vấn đề đáng lo ngại, thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm IVF sẽ có tỉ lệ thành công cao hơn.

Vì vậy, phụ nữ mắc suy buồng trứng sớm hoàn toàn có thể thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm IVF hoặc thụ tinh nhân tạo IUI.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline