DẤU HIỆU THƯỜNG GẶP CỦA BỆNH LÝ TIM MẠCH

Bệnh tim mạch có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn, đòi hỏi sự điều trị và theo dõi cẩn thận (thậm chí là suốt đời), tốn kém nhiều chi phí. Dưới đây là một số dấu hiệu sớm thường gặp nếu mắc phải bệnh lý tim mạch, cùng tìm hiểu nhé!

Cảm giác tức ngực

Đây là triệu chứng bệnh tim mạch thường gặp nhất. Người bệnh thường có cảm giác bị đè nặng lên ngực, tức ngực, hay đau thắt ngực ở phần dưới xương ức, cảm giác đau theo cơn và thường xuyên lặp lại.

Thường xuyên mệt mỏi, kiệt sức

Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức khi thực hiện các hoạt động thường ngày, thậm chí mệt mỏi cả sau khi ngủ dậy. Nếu hiện tượng này xảy ra một cách thường xuyên, nó báo hiệu bạn đang gặp vấn đề về tim mạch, vì đây là dấu hiệu thiếu máu đến tim, não và phổi

Chán ăn, buồn nôn

Một trong những dấu hiệu chính của bệnh suy tim là người bệnh lúc nào cũng có cảm giác no. Do sự tích tụ của dịch trong gan, hệ thống tiêu hóa khiến người bệnh chán ăn và buồn nôn. Nếu có thêm triệu chứng mệt mỏi đến mức không muốn ăn, người bệnh cần đi khám ngay.

Khó thở

Bạn thường xuyên thấy khó thở, cảm giác như có vật gì đè lên ngực, khi nằm xuống, biểu hiện này lại càng rõ rệt, thậm chí khi hít thở sâu cũng rất khó khăn,… thì bạn nên đi khám tim mạch sớm.

Tình trạng khó thở này có thể nghiêm trọng hơn vào ban đêm, khi bạn đang ngủ, tim có thể đột ngột bị giảm khả năng co bóp và khiến cho quá trình bơm máu từ tim đến phổi bị gián đoạn và gây khó thở.

Ho dai dẳng

Khi tim bơm máu không đủ để cung cấp cho cơ thể sẽ xảy ra tình trạng máu bị ứ lại và đồng thời dịch sẽ ứ ở phổi lâu ngày. Từ đó, bệnh nhân sẽ bị ho mạn tính, thường xuyên thở khò khè, ho nhiều khi nằm và khi mới dậy khỏi giường.

Trong trường hợp có những biểu hiện kể trên người bệnh cần được nghỉ ngơi và đi khám sớm vì rất có thể đây là triệu chứng cảnh bảo của một cơn nhồi máu cơ tim. Thông thường khi tế bào cơ tim không được nhận đủ oxy vì lượng máu tới tim bị giảm thì sẽ gây ra hiện tượng đau thắt ngực.

Nhịp tim nhanh, mạch không đều

Nguyên nhân khiến tim đập nhanh là tim đập nhiều hơn để bù cho khả năng suy giảm chức năng bơm máu. Các biểu hiện hồi hộp bất thường, nghe rõ tim đập như đánh trống ngực với tốc độ nhanh.

Huyết áp cao

Huyết áp cao có thể làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ hoặc bệnh tim. Nếu không hạ mức huyết áp cao này xuống, có thể làm hỏng các động mạch và khiến các mảng bám tích tụ xung quanh thành động mạch chặn dòng máu, làm chậm lưu thông máu. Máu liên tục được đẩy vào các mạch máu ở tốc độ cao, buộc tim và mạch máu phải làm việc nhiều hơn và kém hiệu quả hơn.

Ngay khi có những dấu hiệu trên, cần đi khám sớm để được chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là địa chỉ khám và tầm soát tim mạch uy tín tại TP.HCM mà bạn không nên bỏ qua. Với các ưu điểm như trang bị hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm chẩn đoán đúng bệnh… giúp việc điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline