NHỮNG ĐỐI TƯỢNG CÓ NGUY CƠ MẮC BỆNH TIM MẠCH?

Các yếu tố nguy cơ tim mạch bao gồm những yếu tố không thể thay đổi được như: Tuổi, giới, di truyền… Các yếu tố có thể thay đổi được như: Tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, đái tháo đường, béo phì, hút thuốc lá, lối sống căng thẳng và nhiều yếu tố nguy cơ khác, Bệnh tim mạch là một trong những bệnh lý nguy hiểm, cần chủ động điều trị và phòng ngừa. Vì vậy, khi cơ thể có các dấu hiệu bất thường nên thăm khám càng sớm càng tốt nhằm phát hiện sớm, chữa trị kịp thời, hạn chế các biến chứng nguy hiểm.

Các yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim bao gồm

Tiền sử bệnh gia đình

Tiền sử gia đình mắc bệnh tim làm tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành của bạn, đặc biệt nếu cha hoặc mẹ phát triển bệnh này khi còn nhỏ (trước 55 tuổi đối với người thân nam, chẳng hạn như anh trai hoặc cha của bạn và 65 tuổi đối với người thân nữ, chẳng hạn như của bạn mẹ hoặc chị gái).

Hút thuốc lá

Nicotine thắt chặt các mạch máu của bạn và carbon monoxide có thể làm hỏng lớp lót bên trong của chúng, khiến chúng dễ bị xơ vữa động mạch hơn. Những cơn đau tim phổ biến hơn ở những người hút thuốc lá hơn những người không hút thuốc.

Tuổi tác

Tuổi càng cao càng làm tăng nguy cơ bị tổn thương và thu hẹp các động mạch cũng như cơ tim bị suy yếu hoặc dày lên.

Giới tính

Nam giới thường có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Nguy cơ đối với phụ nữ tăng lên sau khi mãn kinh.

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Một chế độ ăn uống nhiều chất béo, muối, đường và cholesterol có thể góp phần vào sự phát triển của bệnh tim.

Bệnh huyết áp cao

Huyết áp cao không được kiểm soát có thể dẫn đến xơ cứng và dày lên các động mạch của bạn, thu hẹp các mạch mà máu chảy qua.

Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Cả hai điều kiện đều có chung các yếu tố nguy cơ, chẳng hạn như béo phì và huyết áp cao.

Mức cholesterol trong máu cao

Mức độ cao của cholesterol trong máu của bạn có thể làm tăng nguy cơ hình thành mảng bám và xơ vữa động mạch.

Béo phì

Việc tăng cân sẽ dẫn đến tăng tổng lượng cholesterol, huyết áp cao và tăng nguy cơ bệnh động mạch vànhcho bạn. Vì vậy, bạn nên theo dõi trọng lượng cơ thể một cách chặt chẽ. Việc luyện tập thể thao thường xuyên và tuân thủ chế độ ăn khoa học sẽ giúp bạn kiểm soát tốt trọng lượng.

Không hoạt động thể chất

Những người ít hoạt động sẽ có nguy cơ đau tim nhiều hơn so với những người thường xuyên tập thể dục. Khi tập thể dục, lượng calo trong cơ thể bạn sẽ bị đốt cháy giúp kiểm soát mức cholesterol, bệnh đái tháo đường và có thể làm giảm huyết áp. Tập thể dục cũng tăng cường cơ tim và làm cho động mạch linh hoạt hơn.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline