VÌ SAO CẦN THỰC HIỆN TẦM SOÁT TIM MẠCH?

Tầm soát sức khỏe tim mạch giúp chúng ta phát hiện sớm các bệnh lý tim mạch, tránh các nguy cơ nhồi máu cơ tim, đột quỵ hoặc các biến chứng tim mạch nguy hiểm khác.

Lý do bạn cần tầm soát các bệnh lý tim mạch?

Theo ước tính của tổ chức Y tế Thế giới WHO, mỗi năm có khoảng 17,5 triệu người tử vong do bệnh tim mạch trên thế giới. Tại Việt Nam, theo nghiên cứu của Hội Tim mạch, hiện có 25% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, bệnh lý tăng huyết áp đang có xu hướng trẻ hóa với nhiều bệnh nhân trong độ tuổi lao động. Tỉ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên tại Việt Nam đã là 47%. Chính vì vậy, tầm soát bệnh lý tim mạch là một trong những biện pháp hàng đầu giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu.

Tầm soát tim mạch giúp phát hiện các nguy cơ tim mạch (như rối loạn nhịp tim, rối loạn lipid máu, tăng huyết áp…), phát hiện sớm bệnh mạch vành, bệnh van tim, bệnh tim bẩm sinh… để có hướng điều trị kịp thời và ngăn ngừa đột quỵ.

Vì các dấu hiệu của bệnh tim mạch thông thường chỉ xuất hiện thoáng qua vài giây, do đó chúng ta thường không hay biết về chúng. Đến khi có triệu chứng nặng xảy ra, gây khó chịu chúng ta mới thăm khám, lúc này bệnh đã bước sang giai đoạn phức tạp hơn. Mỗi năm chúng ta nên tầm soát 2 lần để kiểm soát được bệnh tốt nhất.

Tầm soát tim mạch tại Phòng khám đa khoa Thuận Kiều

Gói tầm soát tim mạch được xây dựng phù hợp cho nữ giới và cả nam giới

– Với gói khám này, quý khách hàng sẽ được thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu, đánh giá chức năng tim để tầm soát nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch phổ biến như bệnh lý van tim, cơ tim, bệnh lý nhồi máu cơ tim, các bệnh lý thiếu máu cục bộ, rối loạn nhịp tim, …

– Bên cạnh đó, bạn sẽ được thực hiện các xét nghiệm tầm soát toàn diện chức năng gan, thận; phát hiện được các bệnh lý mãn tính nguy hiểm thường gặp như: đái tháo đường, rối loạn mỡ máu và nguy cơ mắc bệnh Gout để có các biện pháp điều trị kịp thời. Đây là những bệnh lý vô cùng phổ biến ở độ tuổi của mình. Tầm soát và phát hiện bệnh sớm sẽ giúp chủ động phòng ngừa và chữa trị bệnh kịp thời, tránh được những di chứng về sau.

Danh mục tầm soát tim mạch

Khám lâm sàng

Khám tư vấn với bác sỹ chuyên khoa tim mạch

Chẩn đoán hình ảnh

Điện tâm đồ ECG

Chụp x-quang tim phổi

Siêu âm tim

Siêu âm động mạch cảnh

Xét nghiệm

Công thức máu

Đường máu

Mỡ máu

Đo điện tim

Các triệu chứng của bệnh tim mạch thường không rõ ràng, khó nhận biết ngay từ giai đoạn đầu. Bệnh tiến triển âm thầm với các biểu hiện dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác, cho đến khi có các dấu hiệu rõ ràng thì bệnh đã bước sang giai đoạn trầm trọng, khó điều trị và nhiều biến chứng. Do đó việc chẩn đoán chính xác, phát hiện và điều trị sớm vẫn là cách kiểm soát hiệu quả nhất đối với các bệnh lý về tim mạch. Vì vậy Tầm soát tim mạch sẽ giúp bạn kiểm tra để phát hiện sớm các bệnh lý về tim mạch khi triệu chứng chưa xuất hiện.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là địa chỉ khám và tầm soát tim mạch uy tín tại TP.HCM mà bạn không nên bỏ qua. Với các ưu điểm như trang bị hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm chẩn đoán đúng bệnh… giúp việc điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline