ĐỘ TUỔI CHÍCH NGỪA UNG THƯ CỔ TỬ CUNG HIỆN NAY LÀ BAO NHIÊU?

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm, thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung và chủ động tiêm phòng vaccine là cách để phái nữ tránh là nạn nhân của căn bệnh này. Tuy nhiên, độ tuổi chích ngừa ung thư cổ tử là bao nhiêu thì vẫn có nhiều người chưa biết.

Bao nhiêu tuổi chích ngừa ung thư cổ tử cung là thích hợp?

– Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nữ giới từ 9-14 tuổi nên tiêm vaccine HPV để có hiệu quả phòng ngừa ung thư cổ tử cung cao nhất.

– Tại Việt Nam, Bộ Y tế khuyến cáo độ tuổi chích ngừa ung thư cổ tử cung hay tiêm vaccine HPV tốt nhất là từ 9-26 tuổi.

– Tiêm phòng có hiệu quả tốt nhất đối với những người chưa quan hệ tình dục và chưa tiếp xúc với vi-rút HPV. Tuy nhiên, tiêm phòng vẫn có thể làm giảm nguy cơ nhiễm HPV cho những người đã quan hệ tình dục hoặc khi đã nhiễm một chủng HPV nào đó, vaccine vẫn có thể giúp bạn ngừa các chủng HPV khác.

Đối tượng không nên tiêm vaccine HPV

Tiêm phòng HPV được đánh giá an toàn, tuy nhiên vaccine được khuyến cáo chống chỉ định cho các đối tượng sau:

– Những người có phản ứng dị ứng mạnh sau liều tiêm vaccine HPV trước đó hoặc với bất kỳ thành phần của vắc xin.

– Phụ nữ mang thai: Hiện có ít số liệu về tính an toàn của vaccine HPV cho phụ nữ mang thai, vì vậy không tiêm vaccine HPV cho phụ nữ mang thai (nên trì hoãn cho đến khi kết thúc thai kỳ). Nếu phụ nữ trẻ mang thai sau khi tiêm vaccine 1 mũi đầu tiên thì những mũi tiếp theo sẽ được hoãn cho đến khi sinh con. Việc vô tình tiêm vaccine HPV trong khi mang thai không phải là chỉ định để quyết định chấm dứt thai kỳ. Phụ nữ cho con bú không có chống chỉ định cho việc tiêm vaccine HPV. Các bằng chứng hiện nay không cho thấy việc tăng nguy cơ đối với sức khỏe của bà mẹ và trẻ sau khi tiêm vaccine HPV cho phụ nữ cho con bú.

Ung thư cổ tử cung có thể tiến triển từ rất sớm và kéo dài trong một khoảng thời gian rất lâu mà không có dấu hiệu nổi bật. Do vậy, không nên bỏ lỡ độ tuổi tiêm ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả nhất.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline