NHỮNG ĐỐI TƯỢNG CÓ NGUY CƠ BỊ SUY GIẢM BUỒNG TRỨNG SỚM

Suy buồng trứng sớm là hiện tượng chức năng buồng trứng ngừng hoạt động sớm, khi phụ nữ dưới tuổi 40. Nguyên nhân gây bệnh có thể do di truyền, bệnh tự nhiên, do nhiễm khuẩn, do can thiệp của phẫu thuật, sau khi điều trị hóa chất, xạ trị, … Ai có nguy cơ bị suy buồng trứng sớm? Câu trả lời là tất cả các chị em ở bất kỳ lứa tuổi. Đặc biệt là trong nhịp sống hiện đại, thực phẩm chúng ta ăn mỗi ngày hay lịch trình thức khuya dậy sớm và chế độ sinh hoạt đảo lộn, đều là mầm bệnh cực kỳ nguy hiểm. Cho nên, chị em có biện pháp phòng ngừa, khám sức khỏe tổng quát thường xuyên để tránh mắc phải căn bệnh này.

Những đối tượng có những yếu tố sau có nguy cơ cao mắc bệnh:

– Tiền sử bệnh gia đình: Nếu gia đình có mẹ hoặc chị em gái mắc bệnh thì bạn nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người khác.

– Độ tuổi: Bệnh suy buồng trứng sớm dễ gặp ở độ tuổi trong khoảng 35-20. Tuy nhiên hiện nay ngày càng nhiều phụ nữ trẻ cũng mắc phải bệnh này.

– Từng phẫu thuật buồng trứng có thể là một trong những yếu tố tăng nguy cơ mắc suy giảm buồng trứng.

– Mắc một số bệnh tự miễn hoặc một số virus như virus herpes simplex hay virus gây bệnh quai bị…

– Giảm cân quá nhanh, giảm cân quá mức khiến lượng chất béo trong cơ thể giảm nhanh, dẫn đến ảnh hưởng chức năng của buồng trứng.

– Lạm dụng chất kích thích, nhất là thuốc lá, rượu bia sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất nội tiết tố và gây nhiều bệnh phụ khoa, trong đó có suy buồng trứng sớm.

– Nạo phá thai nhiều lần hoặc nạo phá thai nhiều lần.

Cách phòng ngừa suy giảm chức năng buồng trứng

Suy buồng trứng sớm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nguy cơ gây vô sinh mà về lâu dài còn ảnh hưởng đến sức khỏe chung và tinh thần của người phụ nữ. Hiện nay không có cách nào để phòng ngừa suy buồng trứng, phụ nữ nên chủ động theo dõi sức khỏe sinh sản, thăm khám nếu có những dấu hiệu bất thường về kinh nguyệt như máu kinh ít, kinh thưa dần, mất kinh mấy tháng liên tiếp cần đi khám và điều trị sớm.

– Cần hạn chế căng thẳng, mệt mỏi liên tục và nên giữ tinh thần lạc quan vui vẻ.

– Có chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế các thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ và tăng cường hệ miễn dịch, đảm bảo sức khỏe để chống lại các loại virus gây bệnh.

– Phụ nữ nên bổ sung đủ canxi, vitamin D có trong thực phẩm hoặc các chất bổ sung để giúp ngừa loãng xương.

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp có thể hồi phục chức năng của buồng trứng, vì vậy việc thăm khám kịp thời sẽ giúp phụ nữ suy buồng trứng chủ động trong phương án điều trị trong tương lai.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline