NHỮNG BỆNH HÔ HẤP THƯỜNG GẶP VÀO MÙA LẠNH, MỌI NGƯỜI LƯU Ý

Thời tiết thay đổi thất thường, nhất là bước vào mùa lạnh, nếu không đủ sức đề kháng bạn có thể sẽ mắc phải các bệnh lý về đường hô hấp. Trong những ngày dịch bệnh còn chưa được “dập tắt” hoàn toàn thì các bệnh liên quan đến đường hô hấp càng thêm nhạy cảm. Do vậy mọi người cần phân biệt được các bệnh lý khác nhau để tránh tâm lý hoang mang lo sợ. Dưới đây là những bệnh thường gặp vào mùa lạnh, mọi người lưu ý nhé!

Bệnh cảm cúm

– Là bệnh lý hô hấp do vi khuẩn, virus gây ra, bệnh rất dễ lây lan. Những triệu chứng đầu tiên của cảm lạnh thường là ngứa họng, sổ mũi, nghẹt mũi và hắt hơi, sau đó là sưng họng, ho, đau đầu, sốt nhẹ, mệt mỏi, đau nhức cơ và chán ăn.

– Mẹo nhỏ phòng bệnh là luôn giữ ấm cơ thể khi thời tiết thay đổi nhất là các vị trí quan trọng như bàn chân, bàn tay, ngực, cổ, đầu. Tăng cường dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, các thực phẩm giàu protein để tăng cường sức khỏe.

Viêm phế quản cấp

Thời tiết lạnh là thời điểm dễ phát tác bệnh viêm phế quản cấp, do các lọa virus. Đối với viêm phế quản cấp cần chú ý giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là cổ và ngực. Khi đã nhiễm bệnh cần điều trị tích cực bằng kháng sinh chống bội nhiễm, nâng cao đề kháng giúp phòng tránh các biến chứng nặng như viêm phổi, viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết cho người bệnh.

Bệnh viêm họng

– Viêm họng thường xảy ra vào mùa đông và phần lớn nguyên nhân là do nhiễm virus. Có một số bằng chứng cho thấy sự thay đổi và chênh lệch nhiệt độ như: đi từ một căn phòng ấm áp ra ngoài trời lạnh giá – cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến cổ họng.

– Một trong những biện pháp dễ dàng thực hiện khi bị đau họng là súc miệng với nước muối ấm. Mặc dù nước muối không chữa được khi bạn bị nhiễm trùng, nhưng nó có tính chống viêm và có tác dụng làm dịu cổ họng đang viêm rát.

Bệnh hen suyễn

– Không khí lạnh là một yếu tố chính gây ra các triệu chứng hen như thở khò khè và thở dốc. Những người bị hen nên đặc biệt cẩn thận vào mùa đông.

– Mẹo nhỏ: hãy ở trong nhà vào những ngày nhiệt độ xuống thấp và gió rét. Nếu bạn phải đi ra ngoài, hãy đeo khăn hoặc khẩu trang che kín mũi, miệng. Cẩn thận hơn hãy tích trữ các loại thuốc thông thường và giữ thuốc dạng hít hoặc dạng xịt bên mình; luôn chú ý giữ ấm để tránh bị bệnh suyễn tấn công.

Bệnh viêm xoang

– Khi chiếc mũi của chúng ta gặp phải các vấn đề như đau, chảy dịch, nghẹt, khó thở hoặc bị điếc mũi thì đây đều là những dấu hiệu cảnh báo đã mắc bệnh viêm xoang.

– Bệnh viêm xoang được chia làm 2 loại là viêm xoang cấp tính và mãn tính. Trong đó, những người mắc viêm xoang mãn tính dễ tái phát hơn và nguy hiểm hơn. Vì thế, khi thấy có các dấu hiệu của viêm xoang, bạn cần đi khám tai mũi họng càng sớm càng tốt để có kết quả chính xác và điều trị kịp thời.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline