NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý ĐỂ PHÒNG CHỐNG COVID-19 TẠI NƠI LÀM VIỆC

Dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn và có nguy cơ bùng trở lại nếu chúng ta không có những biện pháp đảm bảo an toàn cho chính mình, gia đình và cộng đồng. Vậy làm thế nào để đảm bảo an toàn, phòng tránh Covid-19 tại nơi làm việc? Hãy cùng xem qua 8 khuyến cáo sau của Bộ Y Tế.

Rửa tay thường xuyên với xà phòng trong ít nhất 30 giây

Rửa tay tại các thời điểm: trước khi vào làm việc, sau giờ nghỉ giải lao, trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh. Thường xuyên súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng, đảm bảo ăn uống hợp vệ sinh, đủ dinh dưỡng; Hạn chế tiếp xúc với vật nuôi, động vật hoang dã.

Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng

Các nghiên cứu cho thấy bàn tay của một người có thể mang tới 4,6 triệu mầm bệnh, thường tập trung số lượng lớn ở kẽ tay và kẽ móng tay. Trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, chúng ta thường vô tình đưa tay lên mặt, chạm vào mắt, mũi hay miệng dẫn đến tự lây nhiễm bệnh cho chính bản thân mình.

Che kín miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi

Khi ho, hắt hơi chúng ta thường quen với việc dùng hai tay che vùng miệng, mũi để giảm sự phát tán các dịch tiết đường hô hấp ra không khí. Nhưng điều này sẽ làm tay dính vi khuẩn và khiến chúng ta tự lây nhiễm bệnh tật cho chính mình. Vì vậy, thay vì dùng tay hãy dùng khăn giấy, khăn tay hay khuỷu tay che để giảm thiểu lượng vi khuẩn, vi-rút trong dịch tiết dính trên tay và lây nhiễm lại vào cơ thể.

Tích cực và duy trì thói quen vận động tại nơi làm việc

Khi xâm nhập vào cơ thể, vi-rút SARS-CoV-2 sẽ làm ảnh hưởng đến sức đề kháng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy việc tích cực và duy trì vận động tại nơi làm việc như tập vài bài thể dục ngắn giữa ca hoặc trong lúc nghỉ ngơi có thể giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng để kháng lại các loại vi-rút, siêu vi.

Ăn uống đủ chất, đảm bảo vệ sinh

Cũng giống như vận động thường xuyên, việc ăn uống đủ chất sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng. Bên cạnh đó để đảm bảo nguồn thức ăn và nước uống nạp vào cơ thể hoàn toàn vệ sinh, bạn nên hạn chế ăn uống ngoài. Nếu phải ăn uống ngoài, hãy chọn những nơi cung cấp nguồn thức ăn, nước uống uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở)

Nhằm hạn chế bị lây nhiễm tối đa, đảm bảo an toàn cho chính mình, gia đình và cả người xung quanh, bạn nên hạn chế tiếp xúc với những người mắc bệnh đường hô hấp cấp tính (dù bạn hay người bệnh đều đã có thẻ xanh hoặc đủ 2 mũi vắc xin). Trong trường hợp cần thiết phải tiếp xúc bắt buộc đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách phù hợp.

Khai báo y tế

Nếu thấy bản thân hoặc đồng nghiệp có các biểu hiện của Covid-19 như sốt, ho, khó thở, mất mùi hoặc vị giác… cần thông báo cho người làm công tác y tế tại cơ sở lao động ngay để được cách ly, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Môi trường làm việc là nơi tập trung nhiều người nên nếu có bất kỳ triệu chứng nào của Covid-19 bạn nên thông báo ngay với người làm công tác y tế tại cơ sở lao động để được thăm khám, chẩn đoán và có phương án cách ly, điều trị phù hợp, nhanh chóng. Tránh lây lan và ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline