CÁC BIỆN PHÁP CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH POLYP ĐẠI TRÀNG

Polyp đại tràng là bệnh lý không có các triệu chứng rõ rệt vì thế chỉ khi thực hiện các xét nghiệm ở đại tràng thì mới có thể phát hiện ra chúng. Hiện nay, có nhiều phương pháp để các bác sĩ hay dùng để chẩn đoán Polyp đại tràng, những phương pháp phổ biến được dùng như:

Các biện pháp chẩn đoán Polyp đại tràng

  • Xét nghiệm máu ẩn trong phân: xét nghiệm máu ẩn trong phân chính là giúp phát hiện ra sớm những tổn thương tại đại trực tràng, phòng ngừa ung thư đại tràng sớm nhất.
  • Nội soi: cho phép bác sĩ nhìn thấy được toàn bộ các Polyp cũng như bộ phận niêm mạc đại tràng. Do đó, rất nhiều bệnh viện đang tiến hành thực nghiệm phương pháp này.
  • Chẩn đoán hình ảnh: các Polyp cũng có thể được phát hiện bằng phương pháp chẩn đoán hình ảnh tức là chụp lại đại tràng cản quang, tuy nhiên mức độ chuẩn xác không cao lắm.

Điều trị bệnh Polyp như thế nào?

Khi phát hiện các triệu chứng Polyp, bác sĩ sẽ tiến hành một số biện pháp điều trị:

  • Đối với trường hợp nhẹ các bác sĩ thường kê một số loại thuốc kháng viêm thông thường. Tuy nhiên, thuốc này chỉ có tác dụng tạm thời, nếu bệnh nhân ngừng sử dụng bệnh sẽ phát triển bình thường.
  • Cắt bỏ trong quá trình tầm soát: đa số các polyp có thể được loại bỏ bằng cách sinh thiết hoặc bằng một vòng thắt cắt polyp.
  • Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu: Polyp quá lớn hoặc không thể cắt an toàn trong khi tầm soát thường được cắt bỏ bằng phẫu thuật xâm lấn tối thiểu (Phẫu thuật nội soi, cắt qua ngã hậu môn TEO).
  • Cắt đại và trực tràng. Nếu bạn có một hội chứng di truyền hiếm gặp, như FAP, bạn có thể cần phải phẫu thuật để loại bỏ đại trực tràng (cắt toàn bộ đại trực tràng).

Điều trị bệnh Polyp tại phòng khám Thuận Kiều

  • Phòng khám đa khoa Thuận Kiều áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị Polyp đại tràng, ít xâm lấn, ít đau, nguy cơ nhiễm trùng thấp, từ đó giúp khách hàng ít mất máu trong phẫu thuật, phục hồi nhanh.
  • Chi phí thực hiện phù hợp.
  • Người bệnh sẽ được tư vấn và điều trị cùng các bác sĩ nội soi giàu kinh nghiệm và được trực tiếp phẫu thuật bởi những bác sĩ hàng đầu về Nội soi – Tiêu hoá, có trình độ tay nghề và chuyên môn cao đảm bảo an toàn và có hiệu quả điều trị tốt nhất.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline