POLYP ĐẠI TRÀNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?      

Bản chất của Polyp đại tràng không phải u, mà là một tổn thương có hình dạng giống như một khối u, có cuống hoặc không, tổn thương này do niêm mạc đại tràng và tổ chức dưới lớp niêm mạc tăng sinh tạo thành. Vậy Polyp đại tràng có nguy hiểm không?  

 

Giải đáp Polyp đại tràng có nguy hiểm không?

Đa số Polyp đại tràng thường là lành tính nhưng một số trường hợp có khả năng trở thành ác tính (ung thư). Vì vậy, một người càng xuất hiện nhiều Polyp đại tràng hoặc có một vài Polyp nhưng kích thước càng lớn càng cần phải lưu ý, cảnh giác, không được chủ quan, bởi vì, rất có thể diễn biến thành ung thư bất cứ lúc nào.

– Các Polyp tăng sản hiếm có nguy cơ bị ung thư.

– Các Polyp u tuyến được cho là tiền thân cho phần lớn bệnh ung thư đại tràng, mặc dù cơ bản các u tuyến không phải bao giờ cũng trở thành ung thư. Tuy nhiên, các khối Polyp có kích thước lớn có nhiều khả năng trở thành ung thư và một số những Polyp với kích thước rất lớn (hơn 2cm) có thể có những vùng nhỏ bị ung thư hóa.

– Những Polyp không có cuống, khả năng ác tính cao hơn những Polyp có cuống.

– Nếu một người càng có nhiều Polyp, khả năng ác tính càng cao, đặc biệt những trường hợp nhiều Polyp đại tràng di truyền, khả năng trở thành ung thư là rất lớn. Vì vậy, người bệnh không được chủ quan với căn bệnh này.

Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo người bệnh nên cắt bỏ Polyp đại tràng để phòng ngừa ung thư. Những Polyp này thường được cắt bỏ trong quá trình nội soi đại tràng. Đây là một thủ thuật tương đối an toàn, người bệnh có thể đi lại, sinh hoạt bình thường sau khi cắt bỏ Polyp đại tràng. Vì vậy người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm.

Đến đây, mọi người có thể giải đáp cho mình thắc mắc Polyp đại tràng có nguy hiểm không rồi đúng không nào?  Bệnh lý ở giai đoạn đầu thường không có những triệu chứng rõ rệt. Hầu hết polyp đại tràng được phát hiện khi người bệnh đi khám sức khỏe định kỳ và thực hiện các xét nghiệm tầm soát ung thư. Hiện nay, nội soi đại tràng là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để phát hiện chính xác polyp đại tràng. Đây là một kỹ thuật khó đòi hỏi phải có kỹ thuật cao, tuy vậy đây là thủ thuật khá an toàn

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline