VIÊM HANG VỊ DẠ DÀY CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh viêm hang vị dạ dày nếu được kiểm tra sớm và điều trị đúng phác đồ có thể đẩy lùi bệnh hoàn toàn mà không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người bệnh. Nếu không được phát hiện sớm, viêm hang vị dạ dày lâu ngày sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng khó lường.

Xuất huyết dạ dày

Đây là biến chứng thường gặp nhất. Các ổ viêm, sưng ở hang vị có thể bị axit dịch vị bào mòn, hình thành các vết loét. Khi vết loét lan rộng và ăn sâu vào thành dạ dày, quá trình co bóp và nhào trộn thức ăn có thể khiến những mạch máu bị tổn thương, gây chảy máu.

Thủng dạ dày

Tình trạng dạ dày bị viêm loét, xuất huyết nghiệm trọng sẽ dẫn đến thủng dạ dày do bị ăn mòn sâu. Người bệnh sẽ xuất hiện các cơn đau đột ngột, đau quặn và kéo dài, tay chân lạnh, …Cần phẫu thuật kịp thời để tránh nguy cơ tử vong cao.

Hẹp môn vị

Hoạt động tiêu hóa thức ăn và hấp thu chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng dẫn đến suy nhược cơ thể người bệnh.

Ung thư dạ dày

Đây là biến chứng nguy hiểm nhất, thường xảy ra trong trường hợp viêm hang vị do vi khuẩn HP. Tình trạng viêm kéo dài có thể diễn biến thành viêm teo niêm mạc dạ dày, dị sản ruột, loạn sản, cuối cùng là ung thư dạ dày. Nếu gặp phải biến chứng này, người bệnh thường có dấu hiệu đau bụng liên tục, khó tiêu, nôn ra thức ăn hoặc ra máu, có mùi hôi.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, khi phát hiện những triệu chứng viêm hang vị dạ dày, người bệnh cần đến ngay bệnh viện có chuyên khoa tiêu hóa để được khám và điều trị kịp thời. Viêm hang vị dạ dày nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách có thể khỏi và không để lại di chứng. Ngược lại, nếu không chữa trị hoặc chữa trị không đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline