SAU TẾT NAM GIỚI CẦN CHÚ Ý ĐẾN MỘT SỐ BỆNH THƯỜNG GẶP

Lý do là việc nạp vào cơ thể quá nhiều chất, ăn uống thất thường, tiệc tùng liên miên trong những ngày Tết là chất xúc tác làm trầm trọng hơn bệnh lý thường ngày. Nam giới cần đặc biệt chú ý đến sức khỏe của mình. Dưới đây là một số bệnh lý thường gặp ở nam giới sau dịp Tết, quý ông cùng tìm hiểu nhé!

Bệnh tim mạch

Do việc ăn uống quá nhiều, uống rượu, hoạt động ít và tăng trọng, gây tắc mạch máu và tăng rủi ro mắc bệnh tim mạch.

Bệnh cao huyết áp

Những người trung niên, đặc biệt là những người cao tuổi trong dịp Tết dễ gặp phải căn bệnh này. Nguyên nhân là do chế độ ăn uống, sử dụng rượu bia, sinh hoạt không lành mạnh. Những người có tiền sử mặc bệnh này thì nên hạn chế sử dụng rượu bia cũng như ăn uống ngủ nghỉ điều độ trong dịp Tết.

Các bệnh về gan

Tết là dịp mọi người phải thường xuyên ăn cỗ, gồm rất nhiều đồ chiên xào dầu mỡ. Thêm vào đó, mọi người có thói quen chúc Tết nhau bằng rượu bia vì thế dịp Tết chúng ta dễ mắc phải những căn bệnh về gan, đặc biệt là gan nhiễm mỡ. Ăn nhiều đồ ngọt và uống nhiều nước có ga cũng là nguyên nhân góp phần làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan.

Quý ông nên có thói quen ăn uống hợp lý và thường xuyên đi khám sức khỏe định kì để có thể tránh được những căn bệnh nguy hiểm.

Men gan cao

Men gan tăng cao là tình trạng các enzyme xúc tác trong gan như ALT, AST, GGT, ALP sẽ được giải phóng, hòa tan vào máu tạo nên một nồng độ men gan nhất định. Do cơ thể, gan chịu tác động nào đó mà nồng độ men gan vượt giới hạn bình thường, tăng cao, phá hủy các tế bào của gan.

Vào thời điểm sau Tết, số người bị tăng men gan càng cao hơn, đặc biệt là nam giới do lạm dụng rượu bia.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng tăng men gan có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm về gan khác như: viêm gan, gan nhiễm mỡ, xơ gan, … Vì vậy, việc thăm khám gan định kỳ, nhất là sau Tết hoàn toàn cần thiết.

Bệnh tiêu hóa

Do ăn uống quá nhiều, ăn nhiều thức ăn bẩn, gây rối loạn tiêu hóa và tăng rủi ro mắc bệnh.

Bệnh này thường xảy ra ở người có bệnh mạn tính như xơ vữa mạch máu, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, tăng huyết áp… Việc ít vận động, dùng rượu, bia, quên uống thuốc hay thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến bệnh nhân suy yếu, liệt nửa người, nói ngọng hay nói khó, mặt bị méo sang một bên, mất ý thức hoặc thậm chí hôn mê. Do đó, người thân cần nhận biết sớm các triệu chứng này và đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Lưu ý

Những bệnh trên chỉ là những bệnh thường gặp, bạn cần tìm hiểu và tư vấn với bác sỹ để biết thêm chi tiết về sức khỏe của mình và cách phòng tránh bệnh hiệu quả nhất.

Nam giới nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh: không ăn mặn, hạn chế thức ăn có nhiều cholesterol. Không uống rượu và ăn quá nhiều. Tránh căng thẳng, stress quá mức. Không hút thuốc lá, thuốc lào.

Cũng theo các chuyên gia y tế, để phục hồi sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, ngay sau kỳ nghỉ Tết, mỗi người cần thiết lập lại chế độ sinh hoạt lành mạnh, kết hợp luyện tập thể thao hợp lý, giúp thúc đẩy quá trình giảm béo, tiêu thụ năng lượng được hấp thụ quá nhiều trong những ngày Tết.

Ngoài ra, bảo đảm ngủ đủ 8 tiếng, hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ trước giờ đi ngủ. Ngủ đủ giấc sẽ giúp con người có một tinh thần thoải mái và sảng khoái, tràn đầy năng lượng để bắt đầu cho một ngày làm việc mới đầu năm.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline