DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH TIM MẠCH Ở NỮ GIỚI

Có rất nhiều nguy cơ mà chị em không thể kiểm soát được (tuổi tác, di truyền), nhưng cũng có hàng loạt các yếu tố hoàn toàn có thể khống chế được. Bởi vậy, bạn nên hiểu rõ về nguy cơ mắc bệnh tim của mình để biết cách phòng bệnh phù hợp. Cùng Phòng khám đa khoa Thuận Kiều tìm hiểu những dấu hiệu tim mạch thường gặp ở nữ giới để có cách bảo vệ sức khỏe bản thân nâng cao chất lượng cuộc sống nhé!

Dấu hiệu bệnh tim mạch ở nữ giới

Mệt mỏi

– Mệt mỏi cũng có thể là dấu hiệu của bệnh suy tim. Khi bị suy tim, quá trình lưu thông máu qua tim gặp “trục trặc”. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của các tế bào trong cơ thể, làm giảm sức đề kháng của cơ thể và tăng cảm giác mệt mỏi.

– Mệt mỏi tăng lên kèm theo cảm giác đau ngực, buồn nôn, nhất là khi bạn vận động nhiều. Điều này càng chứng tỏ tim bạn đang có vấn đề, nếu không điều trị sớm sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Chán ăn, buồn nôn

Một trong những dấu hiệu chính của bệnh suy tim là người bệnh lúc nào cũng có cảm giác no. Do sự tích tụ của dịch trong gan, hệ thống tiêu hóa khiến người bệnh chán ăn và buồn nôn. Nếu có thêm triệu chứng mệt mỏi đến mức không muốn ăn, người bệnh cần đi khám ngay.

Nhịp thở không đều

– Trước khi cơn đau tim xuất hiện, bạn có thể cảm thấy như thể mình không nhận được đủ oxy. Điều này làm cho bạn thở gấp hơn. Đó là do sự rối loạn co bóp của tim ảnh hưởng tới phổi, gây ra khó thở.

– Nhịp thở không đều còn là dấu hiệu đặc trưng của bệnh hẹp van tim và suy tim. Hiện tượng khó thở thường xuất hiện về đêm, khi làm việc nặng, căng thẳng đầu óc hoặc khi nằm gối quá thấp.

Đau ngực

Nếu bạn cảm thấy đau ngực nặng bên trái, hãy cảnh giác. Bởi đây là một triệu chứng khá phổ biến cũng như nổi bật của những cơn đau tim. Tuy nhiên, chỉ có 30% phụ nữ nhận thức được các cơn đau ngực trước khi cơn đau tim xảy ra. Vì vậy, chị em đặc biệt cần chú ý dấu hiệu này. Cơn đau sẽ lây lan đến vai, cổ, hàm và lưng.

Thường xuyên khó thở

– Bạn thường xuyên thấy khó thở, cảm giác như có vật gì đè lên ngực, khi nằm xuống, biểu hiện này lại càng rõ rệt, thậm chí khi hít thở sâu cũng rất khó khăn,… thì bạn nên đi khám tim mạch sớm.

– Tình trạng khó thở này có thể nghiêm trọng hơn vào ban đêm, khi bạn đang ngủ, tim có thể đột ngột bị giảm khả năng co bóp và khiến cho quá trình bơm máu từ tim đến phổi bị gián đoạn và gây khó thở.

Khám định kỳ để kiểm tra sức khỏe tim mạch ở nữ giới

– Xây dựng thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ là xây dựng lá chắn bảo vệ cơ thể, giúp bạn hiểu rõ tình hình sức khỏe hiện tại của mình. Đồng thời phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh lý và có hướng điều trị kịp thời, đem lại cơ hội khỏi bệnh cao.

– Nếu bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào, bạn cần đến kiểm tra tim mạch định kỳ với bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo có một trái tim khỏe mạnh. Hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa tim mạch để tìm hiểu thêm. Ngay khi có những dấu hiệu trên, cần đi khám sớm để được chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là địa chỉ khám và tầm soát tim mạch uy tín tại TP.HCM mà bạn không nên bỏ qua. Với các ưu điểm như trang bị hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm chẩn đoán đúng bệnh… giúp việc điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline