NHỮNG KIỂM TRA SỨC KHỎE MÀ PHỤ NỮ NÊN THỰC HIỆN

Phụ nữ nên thực hiện kiểm tra sức khoẻ định kỳ để phát hiện sớm cũng như phòng ngừa nguy cơ bệnh tật, nâng cao chất lượng sống.

Kiểm tra huyết áp

Huyết áp lý tưởng cho phụ nữ là dưới 120/80 mmHg (milimet thủy ngân). Nếu bạn nhiều lần bị huyết áp cao, bác sĩ phải tiến hành chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp càng sớm càng tốt.

Kiểm tra cholesterol

Phụ nữ nên đi kiểm tra cholesterol của họ ít nhất là năm năm một lần. Chúng tôi sẽ tiến hành lấy mẫu máu của bạn và kiểm tra định kỳ chức năng gan, thận và lượng đường trong máu. Mức độ lý tưởng là dưới 200 mg / dL cho tổng số cholesterol.

Khám phụ khoa

Phụ nữ nên bắt đầu khám phụ khoa từ độ tuổi 13-15 và kiểm tra định kỳ hàng năm từ 21 tuổi trở lên. Đây là một trong những xét nghiệm quan trọng nhất để chị em được chăm sóc kịp thời và để phòng tránh bệnh phụ khoa.

Siêu âm vú và kiểm tra vú

Bắt đầu từ khoảng độ tuổi 20, theo các chuyên gia phụ nữ nên khám ngực lâm sàng ít nhất ba năm một lần, cho đến khi 40 tuổi-lúc đó, họ cần đi kiểm tra vú hàng năm.

Đo mật độ xương

Phụ nữ nên bắt đầu được khám loãng xương với một xét nghiệm đo mật độ xương ở tuổi 65. Tần suất kiểm tra sức khỏe này thay đổi tuỳ từng phụ nữ, dựa trên mật độ xương và yếu tố nguy cơ.

Xét nghiệm glucose máu

Phụ nữ nên làm xét nghiệm đường huyết cứ hai năm một lần, bắt đầu từ tuổi 45 để kiểm tra bệnh tiểu đường. Trước tuổi 45, bạn có thể cần phải đo mức độ glucose trong máu nếu bạn có những triệu chứng của bệnh tiểu đường hoặc một số yếu tố nguy cơ.

Tầm soát ung thư đại tràng

Xét nghiệm tầm soát ung thư đại tràng dành cho phụ nữ bắt đầu ở tuổi 50. Tại CarePlus Việt Nam, chúng tôi cũng làm phép đo dấu ấn khối u từ một mẫu máu để tăng độ chính xác.

Kiểm tra nha khoa

Sức khỏe răng miệng đóng vai trò quan trọng. Phụ nữ trưởng thành cần hàng năm hai lần kiểm tra răng và làm sạch răng. Kiểm tra răng thường xuyên giúp giữ răng khỏe mạnh và phát hiện sớm dấu hiệu sâu răng hoặc bất kỳ vấn đề về miệng hoặc răng.

Kiểm tra ung thư phổi

Từ tuổi 40 hoặc trong một số trường hợp sớm hơn, chúng ta được khuyến khích xét nghiệm phổi thường xuyên nhằm chẩn đoán sớm ung thư phổi.

Kiểm tra chức năng tim

Kiểm tra tim được khuyến khích ở mọi lứa tuổi. Điều này liên quan đến việc khám sức khỏe chi tiết và lắng nghe âm thanh trái tim của bạn, cũng như kiểm tra động mạch và tĩnh mạch ngoại vi của bạn.

Xét nghiệm ung thư da

Phụ nữ nên kiểm tra da tổng thể cứ 2 năm một lần hoặc sớm hơn nếu bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng khác thường nào trên da, có thể là một tháng một lần. Các dấu hiệu bất thường như mụn, màu sắc da không đồng đều…

 

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline