NÊN KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT ĐỊNH KỲ BAO LÂU MỘT LẦN?

Việc thăm khám sức khỏe định kỳ tổng quát cho phép đánh giá tình trạng sức khỏe chung, phát hiện những dấu hiệu bất thường đầu tiên làm cơ sở để thực hiện các chẩn đoán chuyên sâu hơn một cách chính xác, giúp người bệnh nhận được sự chăm sóc y tế sớm để sống lâu và sống khỏe. Nên khám sức khỏe tổng quát định kỳ bao lâu một lần?

Nên khám sức khỏe định kỳ bao lâu một lần

Chuyên gia y tế khuyến cáo rằng việc khám sức khỏe định kỳ nên được tiến hành đều đặn mỗi năm 1 – 2 lần để đạt được những lợi ích như đã nói ở trên. Việc làm này được xem là biện pháp tối ưu giúp phát hiện kịp thời các bất thường sức khỏe nhờ đó mà chủ động tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả, giảm thiểu tối đa các biến chứng đe dọa đến sự sống.

Theo các chuyên gia, thời gian thực hiện khám sức khỏe tùy thuộc vào tính chất công việc và thể lực cơ thể, có thể chia thành bốn nhóm sau:

– Đối với người lao động phải khám sức khỏe ít nhất 1 lần mỗi năm theo quy định của Luật an toàn lao động 2015. Những quy định này được áp dụng với lao động làm việc trong doanh nghiệp, cơ quan, …

– Nên khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần với những đối tượng làm việc trong môi trường có tính chất nguy hiểm và độc hại hay người bị khuyết tật, người cao tuổi.

– Đối với người bình thường, chuyên gia y tế khuyến cáo nên khám sức khỏe 6 tháng một lần hoặc tối thiểu là 1 năm một lần để kiểm soát tình trạng cơ thể.

– Ngoài ra, những người có bệnh lý mạn tính như tăng huyết áp, cholesterol cao, đái tháo đường, hen suyễn, … cần đi khám sức khỏe thường xuyên hơn. Nên đi khám ít nhất 2 lần trong năm hoặc theo khuyến cáo của bác sĩ để chắc chắn sức khỏe của bạn ổn định. Bác sĩ có thể dựa vào kết quả khám bệnh để thay đổi phương pháp điều trị hiệu quả hơn hoặc đưa ra can thiệp kịp thời khi phát hiện bất thường.

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ ở đâu?

Khám sức khỏe định kỳ có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá sức khỏe và tầm soát bệnh lý nên được thực hiện bởi các cơ sở y tế uy tín có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được trang bị máy móc hiện đại cung cấp kết quả chẩn đoán một cách nhanh, chính xác tránh tình trạng kiểm tra thiếu, chỉ số sai, chẩn đoán nhầm có thể gây hậu quả không nhỏ đối với sức khỏe.

Người bệnh nên cẩn trọng trong việc lựa chọn địa chỉ thăm khám phù hợp và chất lượng.

Hiện nay, để phục vụ cho nhu cầu của quý khách hàng, Phòng khám đa khoa Thuận Kiều xây dựng nhiều gói khám sức khỏe tổng quát khác nhau. Những gói khám sức khỏe được xây dựng, lên kế hoạch theo độ tuổi, giới tính, tiền sử bệnh án và nhu cầu sử dụng. Đặc biệt, gói khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu đã và đang được nhiều người lựa chọn với những ưu điểm nổi bật. Do đó, khi tiến hành thăm khám, quý khách hàng có thể an tâm chọn lựa gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline