CÁC XÉT NGHIỆM TẦM SOÁT UNG THƯ TUYẾN GIÁP?

Tầm soát ung thư tuyến giáp là các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu, qua đó tìm kiếm được sự hiện diện của các tế bào ung thư khi chưa xuất hiện các triệu chứng trên cơ thể. Nói một cách khác, tầm soát ung thư sẽ giúp chúng ta phát hiện sớm bệnh ung thư từ đó điều trị bệnh dễ dàng, hạn chế tối đa các biến chứng không mong muốn. Dưới đây là các phương pháp tầm soát tuyến giáp phổ biến, được nhiều cơ sở y tế áp dụng nhất:

Xét nghiệm hormone tuyến giáp:

Thực hiện các xét nghiệm hormone tuyến giáp như TSH, FT3, FT4, … thông qua quá trình này sẽ đánh giá được chức năng tuyến giáp đồng thời giúp phát hiện các bệnh lý về tuyến giáp như: cường giáp, suy giảm tuyến giáp, ung thư – u tuyến giáp, …

Siêu âm tuyến giáp:

Sử dụng siêu âm để phát hiện các khối u trong tuyến giáp, đánh giá cấu trúc tuyến giáp và xác định kích thước của các bướu tuyến giáp, cung cấp thông tin chi tiết về đặc điểm của khối u.

Phương pháp xạ hình tuyến giáp:

Quá trình xét nghiệm này được thực hiện bằng cách cho bệnh nhân uống một lượng dung dịch chứa iốt phóng xạ vừa đủ. Loại chất này đi vào cơ thể sẽ tập trung về tuyến giáp và giúp hiện ra các hình ảnh của tuyến này.

Sinh thiết tuyến giáp bằng kim:

Bác sĩ thực hiện việc lấy mẫu mô từ tuyến giáp để đánh giá tế bào. Sử dụng hướng dẫn của bác sĩ, chúng ta cần xác định vị trí chính xác của tuyến giáp (hoặc có thể là các mầm nhỏ không thể cảm nhận bằng tay). Việc sinh thiết tuyến giáp được coi là bước cuối cùng để xác định liệu có sự xuất hiện của ung thư tuyến giáp hay không.

Để tầm soát ung thư tuyến giáp một cách kịp thời và hiệu quả nhất chẳng những đòi hỏi hệ thống trang thiết bị chẩn đoán tiên tiến mà còn cần đến đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi giúp tiên lượng, đưa ra đánh giá chính xác về tình trạng phát triển cũng như giai đoạn bệnh. Thông qua đó, đưa ra những phác đồ điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

Chuyên khoa Nội tiết của PKĐK Thuận Kiều là nơi quy tụ các bác sĩ đầu ngành, được đầu tư quy mô về cơ sở vật chất và trang thiết bị máy móc chẩn đoán và điều trị bệnh. Do đó, chất lượng dịch vụ tại phòng khám Thuận Kiều luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline