TẦM SOÁT UNG THƯ TUYẾN GIÁP

Ung thư tuyến giáp nếu phát hiện và điều trị sớm sẽ cho kết quả điều trị tốt và hoàn toàn có thể chữa khỏi. Vì vậy tầm soát ung thư tuyến giáp là việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng.

Tầm soát ung thư tuyến giáp là gì?

Tầm soát ung thư tuyến giáp là các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu, qua đó tìm kiếm được sự hiện diện của các tế bào ung thư khi chưa xuất hiện các triệu chứng trên cơ thể. Nói một cách khác, tầm soát ung thư sẽ giúp chúng ta phát hiện sớm bệnh ung thư từ đó điều trị bệnh dễ dàng, hạn chế tối đa các biến chứng không mong muốn.

Ung thư tuyến giáp được coi là một căn bệnh tiên lượng tốt, kể cả ở những giai đoạn cuối. Chỉ cần điều trị dứt điểm, kịp thời thì tỉ lệ sống của bệnh nhân sẽ rất cao.

Tầm quan trọng của tầm soát ung thư tuyến giáp

Tuyến giáp có tác dụng tăng cường chuyển hóa glucid làm tăng đường huyết và tăng cường chuyển hóa lipid tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động, gây giảm cân, tăng lưu lượng máu qua tim, tăng hô hấp để cung cấp oxy cho chuyển hóa ở các cơ quan khác, duy trì ổn định lượng canxi trong máu, …

Nếu không tầm soát sớm thì có thể ảnh hưởng tới tốc độ trao đổi chất, tổng hợp protein, sự tăng trưởng và phát triển. Trường hợp bệnh tiến triển nặng có thể di căn tới cơ quan khác hoặc nguy hiểm tới tính mạng.

Nếu được tầm soát sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích. Phát hiện sớm bệnh, giúp người bệnh có thể ngăn chặn bệnh kịp thời trước khi nó lây lan sang các phần khác cơ thể. Từ đó, nâng cao cơ hội sống. Bên cạnh đó, tiết kiệm được thời gian và chi phí so với khi phát bệnh.

Hiện nay, bệnh lý về tuyến giáp đang rất phổ biến và hiển nhiên việc “Tầm soát ung thư tuyến giáp” là vô cùng quan trọng. Thông qua những trường hợp đã nêu ở trên, cũng nhờ việc “Tầm soát ung thư tuyến giáp” mà đã phát hiện sớm bệnh lý nguy hiểm điển hình là ung thư. Và cũng nhờ vào đó mà chúng ta lại có thể ngăn ngừa và phòng chống bệnh.

Các đối tượng có yếu tố nguy cơ cao với ung thư tuyến giáp bao gồm:

– Nữ giới trong độ tuổi 30-50.

– Tiền sử gia đình: người có người thân (3 thế hệ) mắc căn bệnh này thì tỷ lệ nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

– Phơi nhiễm phóng xạ cao: người có nghề nghiệp thường xuyên phơi nhiễm phóng xạ hoặc sống tại vùng bị nhiễm phóng xạ cao thường có nguy cơ về ung thư giáp cao hơn.

Một số triệu chứng cảnh báo sớm:

– Xuất hiện khối u ở cổ.

– Có hạch vùng cổ.

– Khàn tiếng, khó nuốt, nuốt vướng.

Hầu hết các bệnh ung thư tuyến giáp biểu hiện như nhân giáp không triệu chứng nên việc khám định kì hàng năm là giải pháp tốt nhất cho việc phát hiện kịp thời và điều trị hiệu quả.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline