ƯU ĐIỂM CỦA PHƯƠNG PHÁP NỘI SOI ĐƯỜNG TIÊU HÓA TRONG TẦM SOÁT UNG THƯ

Y học hiện đại với những bước phát triển vượt bậc đã cho ra đời phương pháp nội soi – công cụ “vàng” giúp phát hiện ung thư đường tiêu hóa từ giai đoạn rất sớm.  Vậy, phương pháp này có những ưu điểm nổi bật nào, cùng PKĐK Thuận Kiều tìm hiểu nhé!

Phương pháp nội soi tiêu hóa là gì?

Phương pháp sử dụng một ống soi mềm có gắn camera để luồn từ miệng, mũi (nội soi trên) hoặc từ hậu môn (nội soi dưới) vào đường tiêu hóa để thu lại hình ảnh trực quan bên trong. Qua nội soi, bác sĩ có thể phát hiện những tổn thương rất nhỏ, chỉ vài milimet, từ đó sinh thiết để tìm tế bào ung thư.

Ngoài ra, tùy theo mức độ tổn thương, bác sĩ có thể can thiệp để loại bỏ tổn thương ác tính ngay trong quá trình nội soi, giúp người bệnh tránh các biến chứng nguy hiểm và rút ngắn thời gian hồi phục bệnh.

Ưu điểm nổi bật của nội soi đường tiêu hóa:

– Chẩn đoán chính xác tổn thương: Chẩn đoán chính xác, không bỏ sót tổn thương ngay cả khi người bệnh chưa có bất kỳ triệu chứng nào.

– Phát hiện những tổn thương rất nhỏ, chỉ vài milimet và những bất thường như viêm loét đại tràng, polyp, khối u lành tính hay ác tính, các tổn thương trên ống tiêu hóa bị chảy máu.

– Có thể phát hiện vùng niêm mạc lành và bất thường rõ nét hơn và qua đó giúp cho sinh thiết hiệu quả, chính xác vào vùng có tế bào nghi ung thư.

– Khi phát hiện các bất thường, bác sĩ có thể tiến hành các can thiệp như sinh thiết lấy mẫu bệnh phẩm chẩn đoán ở mức độ biến đổi tế bào, chẩn đoán chính xác ung thư; qua nội soi, các bác sĩ có thể can thiệp cầm máu (nếu đang chảy máu) hoặc cắt polyp để tránh polyp chảy máu, ung thư hóa.

Nội soi là vũ khí quan trọng và hiệu quả nhất trong chẩn đoán sớm và điều trị bệnh lý ác tính đường tiêu hóa, tầm soát ung thư đường tiêu hóa cũng giúp phát hiện sớm bệnh ung thư khi khối u còn nhỏ, chưa xâm lấn, di căn, giúp việc điều trị đạt kết quả tốt nhất, giảm nguy cơ tử vong.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline