BIỆN PHÁP CẢI THIỆN SUY NHƯỢC THẦN KINH BẠN NÊN BIẾT

Khi phát hiện bản thân bị suy nhược thần kinh, hãy sớm tới gặp bác sĩ để được kiểm tra, chẩn đoán và tư vấn dựa trên tình trạng bệnh. Hỗ trợ tâm lý vẫn là phương pháp tốt nhất để bệnh nhân có thể tự điều hòa tinh thần, loại bỏ mệt mỏi stress – nguyên nhân chính dẫn đến suy nhược thần kinh. Ngoài ra, cần áp dụng các biện pháp sau để kiểm soát tốt hơn triệu chứng bệnh suy nhược thần kinh.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

– Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe não bộ. Tương tự như việc thiếu protein có thể ảnh hưởng đến chức năng cơ bắp, dung nạp quá ít glucose sẽ cản trở chức năng của não bộ, khiến bạn khó khăn trong việc tập trung, thậm chí gây ra tình trạng đau đầu. Nguyên nhân là do glucose là nhiên liệu chính cung cấp năng lượng cho não.

– Bên cạnh glucose, các chất dinh dưỡng như axit béo omega-3, glutamine, kẽm, choline, arginine, các loại vitamin… cũng rất hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe cho não. Cần hạn chế ăn thực phẩm chiên rán, thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, chế độ ăn nhiều cholesterol vì chúng làm tăng nguy cơ đông máu – tiền căn của đột quỵ và huyết áp cao.

– Uống trà xanh mỗi ngày vừa chống lão hóa cho da vừa cung cấp nhiều dưỡng chất như vitamin C, carotene… làm hưng phấn hệ thần kinh trung ương, giúp thư giãn tinh thần và kích thích tiêu hóa. Tuy nhiên không nên uống nước chè vào buổi tối sẽ gây mất ngủ.

– Bổ sung nước cam hàng ngày: trong nước cam có chứa nhiều vitamin C cùng các khoáng chất có tác dụng chống suy nhược thần kinh.

– Không sử dụng rượu bia, thuốc lá, cafein,… để tránh nguy cơ các chất gây căng thẳng cho cơ thể.

Duy trì lối sống lành mạnh

– Không thức khuya, ngủ đủ giấc và đúng giờ. Một giấc ngủ sâu và đủ sau một ngày làm việc căng thẳng sẽ mang lại tinh thần thư thái, đầu óc minh mẫn, sáng suốt.

– Thường xuyên tập thể dục với cường độ vừa phải. Mỗi ngày dành 30 – 45 phút đi bộ, đạp xe, bơi lội giúp tăng cường thể lực, kích thích lưu thông máu, giải tỏa căng thẳng và buồn phiền.

– Tấm nước ấm giúp lưu thông máu, cải thiện tinh thần.

Suy nghĩ tích cực

Cố gắng cân bằng cảm xúc, có suy nghĩ tích cực, lạc quan trước mọi vấn đề không hay xảy đến. Tham gia các hoạt động xã hội hoặc chia sẻ với người thân, bạn bè những vấn đề bản thân đang vướng mắc để giảm mệt mỏi và giải tỏa những dồn nén trong cảm xúc.

Nghỉ ngơi hợp lý

Điều chỉnh thời gian giữa làm việc và nghỉ ngơi, không làm việc quá nhiều trong thời gian dài. Bạn nên lập danh sách những công việc cần làm và thực hiện lần lượt chúng.

Quan trọng là bạn nên thường xuyên thăm khám sức khỏe để kịp thời phát hiện những dấu hiệu bất thường. Khi nghi ngờ bản thân bị suy nhược thần kinh, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc để đối phó với chứng bệnh mà nên đi khám bác sĩ để được tư vấn phương pháp chữa trị tốt nhất

 

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline