SUY NHƯỢC THẦN KINH CÓ TỰ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?

Ở mức độ nhẹ, bệnh suy nhược thần kinh có thể tự khỏi nếu người bệnh xác định đúng nguyên nhân gây suy nhược. Khi này một vài phương pháp điều trị tại nhà có thể được áp dụng như sau:

Bố trí công việc, thời gian hoạt động trí óc hợp lý, tránh lao động quá sức

Trường hợp công việc cần làm trên máy tính trong nhiều giờ, nên dành khoảng 10-15p để nghỉ ngơi giữa chừng.

Nghỉ ngơi, ngủ đúng giờ

Cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ sớm, tránh sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ. Thư giãn tinh thần, mát-xa nhẹ trước khi ngủ giúp cơ thể được thư giãn.

Luôn giữ chế độ ăn uống khoa học nhất

Việc bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ cũng sẽ giúp cơ thể người bệnh khỏe mạnh hơn về mọi mặt, cung cấp lượng chất chống oxy hóa cao từ các thực phẩm tươi sạch, bổ sung nhiều rau củ quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch,… Đồng thời, người bệnh cũng nên tham gia các bài tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, tùy vào cơ trạng mỗi người.

Vận động thường xuyên hơn, tăng cường thể dục thể thao

Người bình thường cũng như người bệnh nên dành ra 30 phút mỗi ngày để vận động nhẹ. Điều này giúp hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn,  giúp giảm căng thẳng thần kinh.

Chia sẻ, trò chuyện cùng bạn bè, gia đình về những áp lực cuộc sống

Việc này giúp giảm stress cũng như giúp kịp thời phát hiện các biểu hiện bất thường và điều trị kịp thời.

Thư giãn

Người bệnh có thể dành thêm thời gian để thư giãn bằng các hoạt động giải trí như nghe nhạc, du lịch, xem phim, i thú cưng hay trồng hoa… Tinh thần thoải mái giúp bệnh được cải thiện, áp lực được giải tỏa.

Khi nào người bệnh cần tới bệnh viện để điều trị bệnh?

Cách chữa suy nhược thần kinh hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà bằng các phương pháp đơn giản được nêu ở trên. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp bệnh tình có những chuyển biến nặng như xuất hiện các triệu chứng bệnh với tần suất cao hơn, dày đặc hay đã có dấu hiệu biến chứng tới các hệ cơ quan khác thì việc tìm tới sự trợ giúp từ các y bác sĩ có chuyên môn là rất cần thiết.

 

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline