SUY NHƯỢC THẦN KINH NÊN KIÊNG GÌ ĐỂ CẢI THIỆN SỨC KHỎE?

Suy nhược thần kinh được coi là căn bệnh của xã hội hiện đại. Để phòng tránh và chữa bệnh cần nắm rõ được kiến thức và thông tin cần thiết. Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, bạn cũng nên tránh các nhóm thực phẩm ảnh hưởng xấu tới bệnh suy nhược thần kinh. Những người bị suy nhược thần kinh cần kiêng gì để cải thiện sức khỏe? Cùng tham khảo những gợi ý từ Phòng khám đa khoa Thuận Kiều nhé!

Kiêng các đồ uống chứa cafein

Việc ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp cải thiện sức khỏe người bệnh hiệu quả hơn. Vì vậy, việc sử dụng những thực phẩm hay đồ uống có chứa nhiều cafein như cafe không tốt cho người bị chứng suy nhược thần kinh. Chất kích thích dẫn đến mất ngủ, khiến tăng huyết áp, tim đập nhanh,…

Tránh xa thuốc lá, rượu bia

Có ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh và tuần hoàn máu trong cơ thể. Các đồ uống có cồn sẽ tác động vào hệ thần kinh và tim mạch khiến người bệnh dễ bị kích thích và khó kiểm soát suy nghĩ.

Kiêng thực phẩm chứa nhiều muối

Một số loại thực phẩm chứa nhiều muối như đồ khô, thịt hộp, đồ muối chua không tốt cho thần kinh và não bộ. Bởi ăn muối quá nhiều hàng ngày sẽ khiến não bộ suy giảm nhận thức và gây ra tình trạng mất trí nhớ, suy nhược thần kinh.

Đồ ăn nhanh và thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ

Một số loại thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ như khoai tây, gà rán thường được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đây là nhóm thức ăn gây hại cho thần kinh và gây nên nhiều bệnh lý khác mà bạn nên loại bỏ khỏi chế độ ăn uống hàng ngày.

Ăn quá nhiều thực phẩm này sẽ khiến cơ thể tích tụ calo quá mức. Cơ thể sẽ trở nên béo phì và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của não bộ. Lượng chất béo tích tụ sẽ làm giảm độ nhanh nhạy của thần kinh, từ đó khiến bạn bị suy nhược thần kinh, giảm hiệu quả ghi nhớ, tập trung trong học tập và công việc.

Lưu ý trong sinh hoạt hàng ngày

Tích cực vận động, tập thể dục nhẹ nhàng. Điều này giúp hệ tuần hoàn máu hoạt động hiệu quả, thân kinh thư giãn giảm căng thẳng.

Sinh hoạt đúng giờ, ngủ sớm, đủ giấc. Chất lượng giấc ngủ được cải thiện giúp người bệnh khỏe mạnh hơn.

Tăng cường hoạt động thư giãn, giải trí như xem phim, nghe nhạc,…

Không làm việc quá sức, phân bổ thời gian hợp lý.

Chia sẻ cùng bạn bè, suy nghĩ lạc quan, tích cực…

Người bệnh suy nhược thần kinh n nên thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên để phát hiện bệnh và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline