CÁCH PHÒNG TRÁNH NGUY CƠ BỊ VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tuyến từ trong ống cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra phía ngoài gây ra tổn thương cổ tử cung. Bệnh lý này thường xuất hiện ở phụ nữ đã từng quan hệ tình dục, đang trong độ tuổi sinh đẻ hoặc vừa mới sinh xong. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung là do bẩm sinh. Để phòng tránh nguy cơ mắc chứng viêm lộ tuyến tử cung, các bác sĩ khoa sản- phụ khoa khuyên chị em một số điều sau đây:

Khám phụ khoa định kỳ

Khám phụ khoa định kỳ 1 năm 1 lần, với người thuộc nhóm nguy cơ cao thì 6 tháng 1 lần để được chăm sóc và chữa trị sớm nếu bị bệnh.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ, tắm rửa phải dội trôi hết xà phòng và lau khô trước khi mặc quần áo để tránh ẩm ướt dẫn đến nấm xuất hiện.

Có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc nước rửa phụ khoa 1- 2 lần/ngày nhưng phải đảm bảo có tính kiềm với độ pH từ 4- 4,5 để rửa vùng kín, ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm ngứa hiệu quả.

Quan hệ tình dục an toàn

Quan hệ tình dục an toàn cũng là một trong những cách phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả. Các chuyên gia Sản phụ khoa khuyến cáo rằng, các chị em không nên quan hệ với nhiều bạn tình. Khi quan hệ nên sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su để tránh bị lây các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục.

Hạn chế sử dụng kháng sinh, thuốc tránh thai

Hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc kháng sinh vì nó sẽ tiêu diệt lợi khuẩn vùng âm đạo.

Tránh sử dụng các loại thuốc tránh thai có thành phần estrogen vì nó sẽ làm tăng thêm số lượng các tế bào xấu bên trong cổ tử cung.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh góp phần không nhỏ vào việc phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bởi vậy, để phòng tránh viêm lộ tuyến cổ tử cung, các chị em cần có cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học như:

– Cân bằng các chất dinh dưỡng trong bữa ăn.

– Hạn chế căn các đồ cay nóng, hạn chế bánh kẹo, đồ ngọt, thực phẩm giàu chất béo, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ.

– Tránh uống rượu bia, thuốc lá và các sản phẩm chứa chất kích thích.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline