VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Về bản chất, viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lành tính, không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng nếu để lâu sẽ biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đe dọa đến thiên chức làm mẹ của chị em. Vì vậy, việc điều trị nên được tiến hành càng sớm càng tốt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây vô sinh – hiếm muộn:

Những phụ nữ bị viêm lộ tuyến thường có lượng dịch dính nhiều, nhầy làm cho tinh trùng khó vào bên trong. Vi khuẩn còn có khả năng làm tinh trùng chết, từ đó dễ dẫn tới nguy cơ hiếm muộn.

Gây một số bệnh ở cơ quan sinh dục:

Bệnh làm tăng tiết dịch trong âm đạo nên dễ bị nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là vị trí các loại vi khuẩn như trùng roi âm đạo, tạp khuẩn, nấm hay vi khuẩn lậu, vi khuẩn chlamydia, virus gây mụn rộp, … ưa thích. Đây là tác nhân chính gây viêm cổ tử cung, sau đó viêm sẽ đi ngược dòng lên gây viêm tiểu khung, viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, …

Giảm ham muốn tình dục:

Bệnh ảnh hưởng đến cổ tử cung nên khiến người bệnh nảy sinh tâm lý e ngại, lo sợ mỗi khi gần gũi bạn tình. Thậm chí còn người còn bị đau bụng khi quan hệ, nặng hơn là xuất huyết vùng kín.

Ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động sống hàng ngày:

Bệnh xuất hiện những triệu chứng khó chịu như khí hư ra nhiều bất thường, vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy, đau bụng dưới, đôi khi là rối loạn tiểu tiện, … gây mất thoải mái và khó tập trung.

Nguy cơ bị ung thư cổ tử cung

Trong trường hợp không được điều trị hiệu quả, bị tái phát nhiều lần có thể dẫn đến căn bệnh nguy hiểm là ung thư cổ tử cung. Đây là một trong 3 căn bệnh ung thư gây tử vong hàng đầu ở nữ giới. Nhiều trường hợp phát hiện muộn, người bệnh phải cắt bỏ tử cung để bảo toàn tính mạng.

Nguy cơ sảy thai, sinh non nếu mang thai

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai sẽ khiến mẹ bầu có tăng nguy cơ bị sảy thai, sinh non và ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Để tránh những biến chứng nguy hiểm từ bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em phụ nữ nên tiến hành thăm khám chuyên khoa Sản phụ khoa và kiểm tra sớm để có biện pháp xử lý kịp thời.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ




    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline