BỆNH GAN NHIỄM MỠ: NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG CẦN BIẾT

Gan nhiễm mỡ là một trong những vấn đề phổ biến nhất hiện nay. Nếu không được phát hiện sớm, bệnh sẽ diễn biến phức tạp, có thể dẫn đến tình trạng ung thư gan, xơ gan,… đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Bệnh gan nhiễm mỡ là gì ?

Bệnh gan nhiễm mỡ là hiện tượng tích tụ quá nhiều chất béo ở mô gan và bị viêm. Gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu căn bản là không có hại, tuy nhiên triệu trứng viêm gan kéo dài có thể dẫn tới xơ gan và làm giảm chức năng của gan. Gan nhiễm mỡ không lây nhiễm từ người này sang người khác và cũng không di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Đối tượng bị gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là bệnh rất thường gặp, ai cũng có thể mắc. Đặc biệt là những người uống nhiều rượu bia, béo phì, đái tháo đường, suy giáp, suy tuyến yên, hội chứng buồng trứng đa nang…

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ

Nguyên nhân gây bệnh gan nhiễm mỡ rất đa dạng. Trong đó có các nguyên nhân chủ yếu sau:

– Uống nhiều rượu bia.

– Béo phì hoặc suy dinh dưỡng.

– Tăng mỡ máu hoặc nhiễm viêm gan virus.

– Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hằng ngày không hợp lý.

– Yếu tố di truyền gia đình.

Triệu chứng của gan nhiễm mỡ

Những người bị bệnh gan nhiễm mỡ thường có một số triệu chứng dưới đây. Nếu bạn có những dấu hiệu này thì phải đến ngay cơ sở y tế uy tín chất lượng để khám chữa bệnh ngay:

– Thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, kiệt sức.

– Buồn nôn, chướng bụng.

– Chán ăn, ăn uống không ngon miệng.

– Rối loạn nội tiết.

– Một số người có biểu hiện vàng da, vàng mắt.

– Một số trường hợp khi đã ở giai đoạn gan nhiễm mỡ độ 3 rồi mới có biểu hiện mệt mỏi, chán ăn, sợ dầu mỡ, căng vùng bụng… Vì thế việc phát hiện bệnh muộn và điều trị bệnh muộn là tình trạng chung của căn bệnh này.

Bạn nên liên hệ với cơ sở y tế nếu bạn thấy xuất hiện các dấu hiệu gan nhiễm mỡ như mệt mỏi, đau hay khó chịu ở vùng bụng kéo dài dai dẳng. Trong trường hợp bạn bị sụt cân đột ngột cũng có thể là dấu hiệu bạn đang có các vấn đề về gan, hãy gặp bác sĩ ngay.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline