CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ GAN NHIỄM MỠ NHƯ THẾ NÀO?

Hầu hết bệnh nhân thường không có triệu chứng gì và bệnh thường được phát hiện một cách tình cờ do bác sĩ khám thấy chức năng gan không bình thường hay gan bị viêm trong các lần kiểm tra sức khỏe. Trong trường hợp này, họ sẽ khám thực thể và dùng các xét nghiệm khác để loại trừ những nguyên nhân phổ biến của viêm gan.

Biện pháp chẩn đoán gan nhiễm mỡ

– Xét nghiệm Virus viêm gan: Kiểm tra Virut viêm gan A, B, C để ngăn ngừa viêm gan virut kết hợp.

– Xét nghiệm máu: Kiểm tra chỉ số Cholesterol, Triglycerid, định lượng men gan AST, ALT, GGT xem có tăng hay không. Nếu nghi ngờ gan nhiễm mỡ tiến triển sang xơ gan, cần xét nghiệm thêm Bilirubin, Albumin, đông máu cơ bản, protein máu.

– Siêu âm ổ bụng: Là phương pháp nhanh chóng, đơn giản, không xâm lấn để chẩn đoán gan nhiễm mỡ. Nếu nghi ngờ xơ gan có thể siêu âm đo độ đàn hồi gan.

Cách điều trị gan nhiễm mỡ

– Bác sĩ có thể kê các loại thuốc giảm viêm gan nhiễm mỡ.

– Giảm cân và tránh uống rượu là những cách tốt nhất để điều trị gan nhiễm mỡ.

– Xem xét sử dụng vitamin E: Bệnh nhân gan nhiễm mỡ không bị đái tháo đường có thể sử dụng Vitamin E để cải thiện tình trạng viêm. Tuy nhiên vitamin E không được sử dụng để điều trị gan nhiễm mỡ với những bệnh nhân nam có tiền sử hoặc gia đình bị ung thư tiền liệt tuyến.

– Kiểm soát các rối loạn lipid máu: nên sử dụng các statin mà không chuyển hóa kéo dài qua gan như rosuvastatin hay pravastatin

– Tiêm phòng viêm gan A, B, C đầy đủ sẽ giúp bạn phòng tránh được virut gây tổn thương gan.

– Người bệnh cũng cần tránh một số loại thực phẩm tác động xấu tới chức năng gan như: đồ ăn cay nóng, mỡ động vật, đồ ăn chứa nhiều hàm lượng cholesterol…

Khi biết mình đã bị gan nhiễm mỡ, người bệnh nên đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa gan để được kiểm tra. Từ đó bác sĩ đưa ra phương án điều trị phù hợp cho người bệnh. Phòng khám đa khoa Thuận Kiều là một cơ sở y tế uy tín với đội ngũ y bác sĩ được đào tạo đầy đủ về chuyên môn, tay nghề vững vàng. Đặc biệt, họ là những người luôn hết lòng  vì bệnh nhân. Đây là điều mà rất nhiều khách hàng ấn tượng và đặt niềm tin vào Phòng khám Thuận Kiều.

Phòng khám đa khoa Thuận Kiều quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, và đang sở hữu rất nhiều máy móc, thiết bị hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho việc khám và chữa bệnh của bệnh nhân. Với những bệnh lý liên quan đến gan, các bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật siêu âm để chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

 

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline