BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA TĂNG CANXI MÁU

Tiên lượng cuộc sống lâu dài của bạn sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh. Bên cạnh phương pháp điều trị tối ưu từ bác sĩ. Bạn có thể giúp bảo vệ thận và xương khỏi bị tổn thương do tăng canxi máu bằng cách thực hiện các lựa chọn lối sống lành mạnh.

Chế độ ăn đa dạng, hợp lý

Bạn nên ăn đủ các nhóm thực phẩm, bao gồm rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu canxi như sữa và sản phẩm từ sữa, cá, hạnh nhân và hột mè. Việc đảm bảo cung cấp đủ canxi từ thực phẩm giúp điều chỉnh lượng canxi trong máu.

Điều chỉnh lượng canxi trong khẩu phần ăn

Nếu bạn đã được chẩn đoán với tăng canxi máu, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ để điều chỉnh lượng canxi trong khẩu phần ăn của bạn. Bác sĩ có thể khuyên bạn về những nguồn thực phẩm giảm canxi và hướng dẫn bạn về chế độ ăn phù hợp.

Ngoài việc tăng lượng canxi được cung cấp, bạn cũng nên kiểm soát việc tiêu thụ canxi quá mức. Quá nhiều canxi cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, bao gồm sỏi thận và tạo cục máu. Do đó, hãy tuân thủ dung lượng canxi được khuyến nghị hàng ngày. Đối với người trưởng thành, lượng canxi khuyến nghị là từ 1000-1200 mg mỗi ngày.

Đảm bảo uống nhiều nước

Điều này sẽ giữ cho bạn đủ nước, giảm nồng độ canxi trong máu và giảm nguy cơ phát triển sỏi thận.

Ngưng hút thuốc

Vì hút thuốc có thể làm tăng tốc độ mất xương, điều quan trọng là bạn phải bỏ thuốc càng sớm càng tốt. Hút thuốc cũng gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác. Bỏ thuốc lá luôn giúp ích cho sức khỏe của bạn.

Kết hợp các bài tập thể dục và rèn luyện sức mạnh có thể giữ cho xương của bạn chắc và khỏe

Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước để tìm ra loại bài tập nào là an toàn cho bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn bị ung thư ảnh hưởng đến xương của bạn.

Ngoài ra, cần bảo đảm thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng sử dụng thuốc không kê đơn hay viên uống bổ sung nhằm giảm nguy cơ gây dư thừa vitamin D và canxi.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline