NHỮNG BIẾN CHỨNG CỦA BỆNH TIM MẠCH

Nhiều người không nhận ra mình bị bệnh tim mạch cho đến khi bị đau ngực, đau tim hoặc đột quỵ. Những vấn đề này thường cần được chú ý ngay lập tức và người bệnh có thể phải đến khoa cấp cứu của bệnh viện. Người mắc bệnh tim mạch nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm dưới đây:

Suy tim

Một trong những biến chứng thường gặp nhất của bệnh tim, suy tim xảy ra khi tim không thể bơm đủ máu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Suy tim có thể là kết quả của nhiều dạng bệnh tim, bao gồm cả các khuyết tật tim, bệnh tim mạch, bệnh van tim, bệnh nhiễm trùng tim hoặc bệnh cơ tim.

Nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim hay còn được gọi là cơn đau tim cấp và có khả năng gây tử vong đột ngột nếu không được phát hiện kịp thời. Nguyên nhân là do một hoặc nhiều nhánh mạch vành bị tắc nghẽn khiến cho lượng máu nuôi tim bị cắt đứt đột ngột thì một phần tim sẽ bị thiếu oxy, tình trạng này gọi là thiếu máu cơ tim. Thiếu máu cơ tim kéo dài sẽ làm chết mô cơ tim gây ra những cơn đau thắt ngực (có thể xảy ra hàng giờ) chính là dấu hiệu nhận biết của nhồi máu cơ tim.

Trường hợp nặng nhất là khi bị tắc nhánh mạch máu nuôi nút tạo nhịp cho tim có thể làm người mắc bệnh tim mạch tử vong ngay lập tức.

Tai biến mạch máu não (đột quỵ)

Là một trong những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm liên quan đến tim mạch có phạm vi “phủ sóng” rộng trên toàn thế giới. Theo thống kê, cứ 53 người sẽ có một bệnh nhân bị tai biến mạch máu não (hay còn gọi là đột quỵ và cứ 3,3 phút có một bệnh nhân tử vong do bệnh này).

Tai biến mạch máu não (đột quỵ não) xảy ra khi một phần não bộ đột ngột bị tổn thương khi mạch máu nuôi dưỡng phần não đó bị tắc (gọi là nhồi máu não) hoặc bị vỡ (gọi là xuất huyết não). Sau khi đột quỵ não xảy ra mỗi phút tương đương sẽ có 2 triệu tế bào não bị chết và làm người bệnh già đi 3 tuần tuổi. Triệu chứng điển hình của bệnh là các cơn đau đầu dữ dội, chóng mặt, tay chân yếu, hôn mê. Cách phòng ngừa bệnh là phát hiện sớm và điều trị kịp thời cao huyết áp và xơ vữa động mạch..

Bệnh mạch vành

Bệnh động mạch vành là tình trạng xảy ra tích tụ những mảng xơ vữa hoặc Cholesterol lên thành động mạch khiến lòng động mạch bị hẹp làm giảm khả năng lưu thông máu, hạn chế việc cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho các cơ quan trên cơ thể. Mảng xơ vữa phát triển lớn dần theo thời gian làm cho tim suy yếu. Hệ quả là tim không nhận đủ máu và oxy cần thiết dẫn đến đau ngực (đau thắt ngực) và đau tim.

Bệnh mạch vành có thể có thể làm suy yếu cơ tim và dẫn đến khả năng làm suy tim và loạn nhịp tim đều là những bệnh lý nghiêm trọng liên quan đến bệnh tim mạch. Với người cao tuổi, bệnh mạch vành là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ tử vong cao vì có thể gây ra nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể phòng ngừa căn bệnh tim mạch nguy hiểm này bằng một chế độ ăn uống khoa học, rèn luyện thể thao hợp lý và tầm soát bệnh theo thường xuyên.

Bệnh động mạch ngoại biên (PAD)

Xơ vữa động mạch cũng có thể dẫn đến bệnh động mạch ngoại biên. Khi bị động mạch ngoại biên, tứ chi của bạn, chủ yếu là chân, sẽ không nhận đủ lượng máu. Điều này gây ra các triệu chứng đau, phổ biến nhất đau chân khi đi bộ.

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline