NHẬN BIẾT NHỮNG DẤU HIỆU CỦA BỆNH RỐI LOẠN TIỀN ĐÌNH

Rối loạn tiền đình là tình trạng quá trình truyền dẫn và tiếp nhận thông tin của tiền đình bị rối loạn hoặc tắc nghẽn do dây thần kinh số 8 hoặc động mạch nuôi dưỡng não bị tổn thương hay các tổn thương khác ở khu vực tai trong và não. Tiền đình là một cơ quan nằm trong tai trong, có chức năng điều hòa thăng bằng và phối hợp vận động. Nhận biết sớm những dấu hiệu bệnh rối loạn tiền đình giúp bạn có hướng xử lý kịp thời, phù hợp, đúng đắn.

Chóng mặt

Đây là triệu chứng rối loạn tiền đình thường gặp nhất. Ngoài ra, triệu chứng rối loạn tiền đình còn có những biểu hiện sau:

– Đầu không đau nhức nhưng nặng trĩu như bị đè nén lại.

– Triệu chứng tiền đình có thể xuất hiện cả khi ngồi yên lẫn khi cử động.

– Đột ngột chóng mặt, choáng váng, đi không vững và giữ thăng bằng kém.

– Cảm thấy mọi vật xung quanh đều đảo lộn và cảm thấy như bị kéo về một hướng.

Mất thăng bằng

Người bệnh chóng mặt nên sẽ mất thăng bằng, khi đi lại khó khăn, luôn cảm thấy lâng lâng. Nhiều lúc muốn di chuyển được phải bám víu vào người hoặc vật khác mới được. Nguyên nhân gây nên tình trạng ấy là do sự tắc nghẽn tiểu não, toàn bộ tiền đình, mắt và ngoại tháp mà ra.

Mất ngủ, có vấn đề về tâm lý hoặc nhận thức

Người bệnh rối loạn tiền đình khó tập trung, lo lắng quá mức, giảm khả năng chú ý: đầu óc người bệnh thường trong trạng thái lâng lâng, mơ hồ, hay bị mất tập trung và có cảm giác sợ ngã.

Nhạy cảm về thị giác

Người bị rối loạn tiền đình ban đầu sẽ có sự nhạy cảm hơn về mặt thị giác. Chẳng hạn như:

– Hoa mắt và không nhìn rõ mọi vật

– Nhạy cảm với ánh sáng chói, các loại ánh sáng nhấp nháy

– Có thiên hướng tập trung đối tượng ở gần thay vì các đối tượng ở xa

– Mắt trở nên khó chịu khi nhìn khung cảnh đông đúc như: kẹt xe, xếp hàng dài trong siêu thị/quán ăn, …

Giảm thính lực

Bên cạnh nhạy cảm về thị giác, người rối loạn tiền đình ở giai đoạn sớm cũng bị ảnh hưởng về thính giác. Hầu như ai cũng sẽ thấy tình trạng giảm thính lực rõ rệt, đôi khi nghe không rõ như trước. Đồng thời, người rối loạn tiền đình cũng thường xuyên cảm thấy ù tai hay có tiếng ồn trong tai. Những âm thanh lớn cũng có tác động đến thính giác, làm tăng triệu chứng chóng mặt và hoa mắt.

Ngoài ra còn có thể có biểu hiện: tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực, buồn nôn, nôn, tăng huyết áp hoặc huyết áp thấp. Ở một số trường hợp, người bệnh còn bị run rẩy, tê chân tay, đau đầu, …

Rate this post

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THUẬN KIỀU

– 630 đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP. HCM.

– Liên hệ: (028) 38 57 53 55 – 0903 163 703.

– Fanpage: facebook.com/phongkhamthuankieu

    ------

    ĐĂNG KÝ KHÁM VÀ TƯ VẤN

    Vui lòng điền thông tin bên dưới để đăng kí đặt lịch. PKĐK THUẬN KIỀU sẽ liên lạc với quý khách trong thời gian sớm nhất để tư vấn và bố trí lịch khám vào các khung giờ còn trống






    NamNữ



    Thông tin hẹn khám







    Có thể bạn quan tâm:

    Hotline